"สวดมนต์บำบัด ป้องกันอาการก้าวร้าว"

การสวดมนต์บำบัดจะช่วยบำบัดจิตใจให้เกิดความสบายใจ แก้ปัญหาความสับสนวุ่นวาย ลดความกังวลใจ และลดความก้าวร้าวทางอารมณ์ได้ http://winne.ws/n10132

1.5 พัน ผู้เข้าชม
"สวดมนต์บำบัด ป้องกันอาการก้าวร้าว"แหล่งภาพจาก วัดพระธรรมกาย

          สวดมนต์บำบัด ป้องกันอาการก้าวร้าว

          ปัจจุบันโลกมันร้อน คนก็เลยร้อนตาม อย่างคลิปเดือดในโซเชียลฯ หลายๆ คลิปที่มีการทะเลาะวิวาทอย่างแพร่หลาย มีปากมีเสียงกันจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็หลายราย นำไปสู่การทำร้ายร่างกายจนเป็นผลเสียใหญ่หลวง อย่างกรณีที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ กับวลีเด็ดที่รู้ๆ กันอยู่ ก็เป็นอีกหนึ่งเคสตัวอย่างซึ่งเป็นผลมาจากอารมณ์ หรือสภาวะความผิดปกติทางด้านจิตใจ ก่อให้เกิดความรุนแรงในที่สุด 

          วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ ที่ช่วยควบคุมจิตใจมาฝากด้วยการ “สวดมนต์บำบัด” หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าการสวดมนต์ช่วยบำบัดสภาวะจิตใจได้ เป็นการบำบัดด้วยคลื่นเสียงแผ่วเบา ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง โดยการผลิตสารเคมี สารไฟฟ้า สารสื่อประสาท และโปรตีนบางตัว ช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกาย หลักการทำงานคือเมื่อคลื่นเสียงเข้าไปในส่วนของสมองกรองสัญญาณที่เรียกว่า “ทาลามัส” ช่วยสร้างสารสื่อประสาทกันไม่ให้สมองชัก กันไม่ให้คนก้าวร้าว กันไม่ให้คนคิดโน่นคิดนี่ หรือไม่ให้สมองวุ่นวายสับสน ช่วยให้ระบบทางเดินหายใจดี และระบบทางเดินอาหารดีด้วย ซึ่งมีผลต่อการทำงานของสมอง

          แนะนำให้สวดช้าๆ เบาๆ เป็นจังหวะที่เหมาะสม ซึ่งจะเข้าสู่สมองซีกขวา ช่วยเยียวยาจิตใจ แต่ถ้าสวดเร็วจะเข้าสมองซีกซ้ายที่ไม่ถึงกับเยียวยา แต่จะได้เพียงสารปิติเท่านั้น แนะนำสวดรอบละ 12-15 นาที ในคนปกติที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพ วันละ 1 รอบแต่ถ้าในคนป่วยแนะนำวันละ 2 รอบ

          ผลสรุปของการสวดมนต์บำบัดจะช่วยบำบัดจิตใจให้เกิดความสบายใจ แก้ปัญหาความสับสนวุ่นวาย ลดความกังวลใจ และลดความก้าวร้าวทางอารมณ์ได้ นอกจากนี้หากต้องการสารต้านอนุมูลอิสระแนะนำให้หลับตาขณะสวด จะได้สารตัวนี้ออกมาอีกด้วย 


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก http://www.thaihealth.or.th/Content/33864-สวดมนต์บำบัด%20ป้องกันอาการก้าวร้าว.html

แชร์