นายก..แจงตรวจเยี่ยมทุกกระทรวง หวัง ให้งานเดินหน้า

นายกรัฐมนตรีและคณะ(คสช.) กล่าวถึงการเดินทางไปตรวจเยี่ยม ติดตามความคืบหน้าการดำเนินนโยบายของกระทรวงต่างๆเพื่อตีกรอบแผนงาน งบประมาณ ให้เกิดความต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์ชาติ การจัดทำแผนแม่บท การใช้จ่ายงบประมาณ ให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.งบประมาณฯ ฉบับใหม่ http://winne.ws/n10201

1.2 พัน ผู้เข้าชม
นายก..แจงตรวจเยี่ยมทุกกระทรวง หวัง ให้งานเดินหน้า

เมื่อเวลา 13.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงการเดินทางไปตรวจเยี่ยม ติดตามความคืบหน้าการดำเนินนโยบายของกระทรวงต่างๆว่า ตั้งใจจะไปเยี่ยมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. แต่ยังไปไม่ได้ จึงต้องเลื่อนไปก่อน โดยจะไปขอบคุณการทำงาน ไม่ได้ไปไล่งานหรืออะไรต่างๆ การไปทุกครั้งไม่ต้องการให้จัดเตรียมต้อนรับ ซึ่ง พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าใจดี และได้มีการเตรียมการไว้อยู่แล้ว 

อย่างไรก็ตามการตรวจเยี่ยมจะแบบเป็นกันเอง ตนเข้าใจในยุทธศาสตร์ชาติ จึงต้องไปทำความเข้าใจในเรื่องนี้ เพื่อตีกรอบแผนงาน งบประมาณ ให้เกิดความต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์ชาติ การจัดทำแผนแม่บท การใช้จ่ายงบประมาณ ให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.งบประมาณฯ ฉบับใหม่ที่เพิ่งออกมาในมาตรการด้านเศรษฐกิจ วันนี้รัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ และอย่านำสิ่งที่รัฐบาลทำมากล่าวหาว่าผิดถูก เพราะหลายอย่างยังไม่เคยทำ จึงอาจจะมีปัญหา และรัฐบาลนี้กล้าที่จะทำ แต่ต้องไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดระเบียบการใช้จ่ายงบประมาณ

-“บิ๊กตู่” ยังไม่มีความเห็นเซ็ตซีโร่
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการจัดทำ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 4 ฉบับที่กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.)ดำเนินการอยู่ว่า หากประชาชนมีความคิดเห็นอย่างไรก็รับไว้ ส่วนการเซ็ตซีโร่เป็นเรื่องที่ยังมาไม่ถึง ยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจาณาของผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง จะมาจากใครบ้างก็ต้องไปตามดูอีกครั้ง แต่ส่วนตัวยังไม่มีความคิดเห็นอะไรทั้งสิ้น

แชร์