เลี่ยงโรคหัวใจกินหนักมื้อเช้า

คนชอบกินจุบจิบหลังมื้อเย็นนั้นเสี่ยงเป็นโรคความดันโลหิตสูง http://winne.ws/n10274

544 ผู้เข้าชม
เลี่ยงโรคหัวใจกินหนักมื้อเช้า

          ตอนดึกๆ คุณมักย่องลงมาหาอะไรกินรึเปล่าค่ะ ระวังไว้ให้ดีเถอะ เพราะผลจากการศึกษาพบว่า คนชอบกินจุบจิบหลังมื้อเย็นนั้นเสี่ยงเป็นโรคความดันโลหิตสูง 

          ส่วนอีกทฤษฎีหนึ่งบอกว่า กินอะไรตอนกลางคืนจะรบกวนการสร้างสารไนตริกออกไซด์ ที่ช่วยขยายหลอดเลือดแดง หิวนักรีบเข้านอนดีกว่า แล้วกินมื้อเช้าให้อิ่มหนำจนถึงกลางวันไปเลย ข้าวโอ๊ตจะช่วยให้อิ่มนาน เพราะมีไฟเบอร์และคาร์โบไฮเดรตตรึม

อาหารกระป๋องแหล่ง BPA ที่ควรหลีกเลี่ยง

            หากคุณเป็นคนชอบกินอาหารบรรจุกระป๋องขอเตือนว่าร่างกายของคุณจะได้รับเจ้าสารมหาภัย BPA และเสี่ยงต่อโรคร้ายนานาชนิด สาร Bisphenol A (BPA) คือสารเคมีชนิดหนึ่งที่อาจสร้างปัญหาให้ระบบสืบพันธุ์ น้ำหนักตัวก็เพิ่มขึ้น โรคเบาหวานและโรคมะเร็งตามมารังควาน ทั้งนี้พบว่า สาร BPA สามารถเข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างรวดเร็วจากการดูดซึมของเนื้อเยื่อภายในปาก ซึ่งรวดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับการดูดซึมของลำไส้เสียอีก เราสามารถป้องกันได้โดยเลือกซื้ออาหารกระป๋องที่ปราศจากสาร BPA และอย่านำอาหารที่อยู่ในภาชนะพลาสติกเข้าไมโครเวฟเด็ดขาด

ปรับสักนิดเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

            ลดอาการปวดเข่าถึงแม้การออกกำลังกายบนลู่เดินกึ่งสเต็ปจะไม่ส่งผลเสียต่อข้อ แต่ก็ยังมีวิธีที่ช่วยถนอมข้อได้มากกว่านั้นอีก เพราะผลวิจัยของมหาวิทยาลัยเมมฟิสชี้ว่าท่ายืนกางขากว้างๆ จะช่วยลดน้ำหนักที่เข่าต้องแบกรับ คุณจึงควรจะยืนกางขาจนเท้าด้านข้างแตะขอบด้านนอกของคันเหยียบ

รู้จักเลือกขนม

             ถ้าคุณอยากกินขนม ให้ลองกินดาร์คช็อกโกแลตกับเนยถั่ว ซึ่งนอกจากจะได้รสชาติหวานมันแล้ว ส่วนผสมนี้ยังให้สารต้านอนุมูลอิสระและโปรตีนด้วย เพียงแค่บิดาร์คช็อกโกแลตที่มีเปอร์เซ็นต์โกโก้สูงๆ มาแค่หนึ่งช่อง แล้วตักเนยถั่ว 1 ช้อนชาโปะลงไป ก็อร่อยสมใจแล้วล่ะ

นอนให้เต็มอิ่ม

             ผลวิจัยล่าสุดชี้ว่าคนที่นอนไม่พอจะมีตะกอนในเนื้อสมองซึ่งมีส่วนทำให้เป็นอัลไซเมอร์มากกว่าปกติ คุณควรจะตื่นเองโดยไม่ต้องพึ่งนาฬิกาปลุกสัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 2 วันเพราะถ้าคุณนอนเต็มอิ่ม สมองจะขจัดสารพิษที่กระตุ้นให้เกิดตะกอนดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา  https://plus.google.com

แชร์