10 เทคนิค ‘กิน’ เพิ่มสุขภาพ อีซี่ๆ

เคล็ดลับการกินเพิ่มสุขภาพง่ายๆ นำไปใช้ได้ทันที http://winne.ws/n10296

670 ผู้เข้าชม
10 เทคนิค ‘กิน’ เพิ่มสุขภาพ อีซี่ๆ

สุขภาพดี สร้างได้ไม่ยากนะคะ

           หนึ่งในนั้นคือ การ “กินให้ถูก” หมายถึง กินอาหารที่ดีต่อสขภาพ ปริมาณเหมาะสม และสัดส่วนของอาหารก็ควรสมดุลอีกด้วย แต่ใครอยากที่มีหุ่นเป๊ะ ผิวเด้ง แต่หลายคนยังทำไม่ได้ ไม่ต้องถอดใจ มีเคล็ดลับง่ายๆมาบอกกัน

1.หาเทคนิคเพิ่มผักลงในเมนูโปรด คนส่วนใหญ่กินผักกันน้อย ไม่ได้ปริมาณที่แนะนำ ดังนั้น เทคนิค กินดีคือ ต้องหาทางเพิ่มผักลงในเมนูโปรด เช่น หากชอบกินเส้นพาร์ต้าให้ใส่ผักลงไปในกระบวนการปรุงด้วย

2. ผักสดหั่นแท่ง กินดี มีประโยชน์ เมื่อซื้อผักสดๆมาแล้ว ล้างทำความสะอาด หั่นเป็นแท่งเล็กๆ ใส่กล่องแช่ตู้เย็นไว้ ยามหิว ผักสดเหล่านี้ ช่วยรองท้อง สร้างความสดชื่นได้ดีมาก

3. เพิ่มผักในอาหารเช้า การ กินดี ควรต้นตั้งแต่มื้อเช้า โดยการเพิ่มผักในเมนูอาหาร เช่น ใส่ผักลงในไข่เจียว แกงจืด หรือดื่มสมู้ตตีที่ปั่นผักเป็นส่วนผสม

4. กินโปรตีนแทนขนมกรุบกรอบ หากช่วงบ่าย รู้สึกหิวจนทนไม่ไหว อย่าเพิ่งคว้าขนมกรุบกรอบหรืออาหารจังฟู้ดมารองท้อง แนะนำวิธี กินดี คือ หยิบกรีกโยเกิร์ตหรือเนยถั่วที่มีโปรตีนคุณภาพมากินแทน

5. กินถั่วให้มากขึ้น ถั่วเป็นโปรตีนคุณภาพดีและราคาถูกมาก หากจะ กินดี กินอร่อย แนะนำให้นำถั่วหลากสี ใส่ลงในชามสลัด

6. ใส่อาหารในภาชนะที่เหมาะสม พบข้อมูลว่า หากใส่อาหารในจานใบโต คนจะกินไปเรื่อยจนอาหารหมดจาน แม้ว่าจะรู้สึกอิ่มมากแล้วก็ตาม ดังนั้น การ กินดี ให้สุขภาพเลิศ ควรใส่อาหารในภาชนะขนาดพอเหมาะ

7. หาข้อมูลในวารสารอาหารมาปรับใช้ ขอเพียงสละเวลาเพียงไม่นานอ่านข้อมูลในวารสารด้านอาหาร คุณจะได้ กินดี มีสุขภาพ เพราะมีข้อมูลด้านอาหารที่มีประโยชน์มากมาย

8. จำกัดเวลาในการดูรายการที่พาชิม พากิน เพราะการเห็นภาพและฟังคำบรรยาย ทำให้เกิดความอยากกิน ดังนั้นหากเป็นไปได้ หากเราจะกินดี ควรจำกัดเวลาในการดูหรือเปลี่ยนมาดูรายการทำอาหารสุขภาพแทน

9. หากมีเวลา ควรวางตารางอาหารตลอดสัปดาห์ เป็นเรื่องยากหากกลับมาจากทำงานแล้วต้องวางแผนการทำอาหารในวันรุ่งขึ้น หากจะกินดี ตลอดสัปดาห์ จึงควรวางแผนการทำเมนูสุขาพตลอดสัปดาห์ในวันหยุด

10. มองหาวิธี กินดี อื่นๆอยู่เสมอ เมื่อเราสร้างนิสัยกินดี ได้แล้ว อย่าหยุดไว้เพียงเท่านี้ ควรมองหาเทคนิคการกินดีหรือการเลือกเฟ้นผัก ผลไม้ชนิดที่ไม่คุ้นเคยมาลองกินลองปรุงดูเพื่อเพิ่มทางเลือกให้ตัวเอง


เรื่อง “10 เทคนิคกิน เพิ่มสุขภาพ อีซีๆ ” โดย ชมนาด

ขอบคุณภาพจาก pixabay

ที่มา  http://www.goodlifeupdate.com/

แชร์