"สัญญาของเพื่อน" เมื่อทีน สราวุฒิ เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ ปอ ทฤษฎี

“หนุ่มทีน” ได้เปิดใจว่าจะเดินทางไปบวชที่ “ประเทศอินเดีย” เพื่ออุทิศส่วนกุลศลให้เพื่อนรัก และถือโอกาสถวายเป็นพระราชกุศลให้แด่ “ในหลวง รัชกาลที่ 9” http://winne.ws/n10431

1.2 พัน ผู้เข้าชม
"สัญญาของเพื่อน" เมื่อทีน สราวุฒิ เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ ปอ ทฤษฎี

           “หนุ่มทีน” เล่าว่า  “ครบรอบปีที่ปอป่วย ไม่มีใครลืมหรอกเนาะ ผมเองก็ไม่ได้ลืมคำสัญญาที่ผมเคยได้ให้เพื่อนผมเอาไว้ ตอนที่ปอกำลังป่วยอยู่ ผมได้อธิษฐานจิตแล้ว ก็ได้ไปยืนบอกปอตรงหน้าประตู บอกว่า ปอ ไม่ว่าปอจะหายหรือไม่หายก็ตามแต่ไม่ว่าปอฟื้น จะเสียยังไงก็ตาม แต่สิ่งที่เราจะทำให้ปอคือเราจะบวชให้ปอนะ ก็รอจังหวะมาตลอด 

          จนคุณ น็อต (วรฤทธิ์) มาบอกว่าพี่ทีนผมจะไปบวชวันที่ 14 ธันวาคม ผมก็ถามบวชกี่วัน เขาบอก 10 วัน พี่ทีน ผมเลยถามเขาว่าพี่ขอไปด้วยได้ไหม เขาจะไปบวชที่อินเดียเลยขอไปด้วย และเมื่อไม่นานนี้ผมได้ไลน์ไปบอกโบว์ (ภรรยาปอ) ว่าจะบวชให้กับปอ ก็ขออโหสิกรรมผ่านทางโบว์ด้วยนะ น้องก็บอกอโหสิกรรมให้นะ และขอบคุณที่ไม่เคยลืมครอบครัวหนูเลย เราก็ไม่มีทางลืมหรอก เพราะปอมันเพื่อนพี่ ทุกครั้งที่ผ่านอะไรที่ทำให้นึกถึงปอก็จะพูดตลอด เป็นยังไงบ้าง สบายดีหรือเปล่า รู้ไหมช่วงนี้มะลิมันโตขึ้นเยอะแล้ว และก็ขอโทษที่ไม่ได้ไปเจอหลานสักเท่าไหร่ เพราะเราเองก็ยุ่ง แต่เราก็เห็นพัฒนาการของหลาน ก็บอกเขาสบายใจได้มีคนรักมะลิ ไม่ต้องกลัวเลยว่าโบว์จะลำบาก หรือลูกจะลำบาก ถามว่ารู้สึกยังไงที่จะได้ทำตามสัญญาที่ให้เพื่อนไว้ก็รู้สึกดีนะ ไม่มีอะไรมากมาย อยากให้เพื่อนสบาย ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าเพื่อนอยู่ตรงไหน แต่นี่คือสิ่งที่ผมจะทำให้ บวชประมาณ 7-9 วัน เดี๋ยวต้องดูอีกที บวชที่อินเดียครับ และก็จะไปตามสถานที่ต่าง ๆ ที่พระพุทธเจ้ามีกิจต่าง ๆ ความตั้งใจนี้มีมาก่อนที่ในหลวงจะสิ้น แต่พอไม่มีท่านก็เลยคิดว่าจะได้ถือโอกาสนี้บวชเพื่อพระองค์ท่านด้วย” 

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com

แชร์