อากาศแปรปรวน ฝนถล่มหลายพื้นที่ ก่อนอุณหภูมิลดอีก 4-6 องศาฯ

กรมอุตุฯ ออกประกาศ ฉ.5 ระบุ ความกดอากาศสูงจากจีน กำลังแผ่ปกคลุมภาคอีสาน-เหนือ-กลาง-ตะวันออก ทำให้อากาศแปรปรวนมีฝนฟ้าคะนอง อุณหภูมิลด 4-6 องศาฯ เตือน ภาคกลางเตรียมรับมือ 23 พ.ย.นี้ ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นสูง 2 ม. ... http://winne.ws/n10494

686 ผู้เข้าชม
อากาศแปรปรวน ฝนถล่มหลายพื้นที่ ก่อนอุณหภูมิลดอีก 4-6 องศาฯ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 พ.ย. 59 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 5 ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 และเข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกในระยะต่อไป ในขณะที่คลื่นกระแสลมตะวันออกได้เคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีสภาพอากาศแปรปรวนโดยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง โดยเฉพาะในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส และพื้นที่ที่มีผลกระทบเนื่องจากฝนตกหนักมีดังนี้

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 มีผลกระทบในบริเวณจังหวัดราชบุรี สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 มีผลกระทบในบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันความเสียหายจากผลผลิตทางการเกษตรเนื่องจากฝนไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.

แชร์