มีฝนเกือบทุกภาคมีฝนฟ้าคะนอง ภาคเหนือตอนบน อากาศหนาวและมีหมอกตอนเช้า

ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาว และมีหมอกในตอนเช้า ขณะที่ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วน กทม.และปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง 80%... http://winne.ws/n10582

804 ผู้เข้าชม
มีฝนเกือบทุกภาคมีฝนฟ้าคะนอง ภาคเหนือตอนบน อากาศหนาวและมีหมอกตอนเช้า



พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 24 พ.ย.2559 จาการตรวจสอบโดยระบบพยากรณ์อากาศของไทยรัฐทีวี และเดอะเวตเตอร์ คอมพานี เช้านี้พบว่า ยังคงมีกลุ่มเมฆฝน และเมฆฝนฟ้าคะนองปกคลุมอย่างหนาตา ทั้งในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ รวมถึงกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ในวันนี้ก็ยังคงมีโอกาสเกิดฝนได้ กลุ่มฝนเหล่านี้ ยังคงเกิดจากอิทธิพลของคลื่นกระแสลมตะวันออก ที่วันนี้ได้เคลื่อนที่ผ่านบริเวณภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง และบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคอีสานตอนบน และคาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมทั้งภาคอีสาน ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือต่อไป 

ลักษณะเช่นนี้ก็จะทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งได้ในวันนี้ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หลังจากนั้นประเทศไทยตอนบนก็จะเริ่มมีอากาศเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยภาคเหนือจะมีอุณหภูมิลดลงประมาณ 3 - 5 องศาเซลเซียส ภาคอีสานอุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส  และภาคกลาง ภาคตะวันออก ลดลง 2 - 3 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้การแผ่ลงมาของมวลอากาศเย็น ก็จะเหนี่ยวนำให้ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง จึงทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และจากการคาดการณ์ลักษณะการกระจายของกลุ่มฝนในวันนี้ จะพบว่าช่วงเช้าถึงสายกลุ่มฝนส่วนใหญ่จะปกคลุมในบริเวณภาคกลาง และภาคใต้ตอนบน หลังจากนั้นช่วงบ่ายถึงเย็นกลุ่มฝนจะไปตกกระจายตัวในพื้นที่ภาคใต้เป็นส่วนใหญ่

สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดพื้นราบวันนี้ บริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคเหนือฝั่งตะวันตก ภาคเหนือฝั่งตะวันออก และภาคอีสาน ถูกปกคลุมด้วยพื้นที่สีเขียว คือมีอากาศเย็นๆ ต่ำสุดเช้านี้ประมาณ 18 - 19 องศาเซลเซียส ส่วนเช้าวันพรุ่งนี้พื้นที่สีเขียวจะปกคลุมตั้งแต่บริเวณตอนบนจนถึงตอนกลางของประเทศเลย ภาคเหนือต่ำสุดคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 15 องศา ภาคอีสาน 17 องศา ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก จะอยู่ที่ประมาณ 20 - 22 องศาเซลเซียสเท่านั้น

ส่วนภาพรวมสภาพอากาศทั่วไทยในวันนี้ เป็นดังนี้

ภาคเหนือ ทางตอนบนของภาค อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า ทางตอนล่างของภาค อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-11 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ สุรินทร์ และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-12 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี สมุทรสงคราม และนครปฐม อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งอ่าวไทย) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

แชร์