ณ วันนี้ วันสิ้นโลก!!! มีความเป็นไปได้หรือ???

เมื่อเว็บไซต์ดังจากต่างประเทศเผย 5 หายนะวันสิ้นโลกที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะเกิดขึ้นกับโลกของเรา http://winne.ws/n10733

943 ผู้เข้าชม
ณ วันนี้ วันสิ้นโลก!!! มีความเป็นไปได้หรือ???

ภาวะโลกร้อน : ในบรรดาภัยพิบัติที่มีความเป็นไปได้สูง ที่จะเป็นภัยคุกคามใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติคือภาวะโลกร้อน โดยเฉพาะในพื้นที่ขั้วโลกเหนือและใต้ เมื่อน้ำแข็งละลาย จะทำให้ปริมาณน้ำทะเลในมหาสมุทรเพิ่มมากขึ้น ยังไม่รวมถึงระบบนิเวศน์ทั่วโลกที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจนทำให้สิ่งมีชีวิตไม่สามารถอยู่ได้อีกต่อไป

ณ วันนี้ วันสิ้นโลก!!! มีความเป็นไปได้หรือ???

อุกกาบาต : เราคงเคยชมภาพยนตร์ฮอลลีวูดมากมายที่เกี่ยวข้องกับดาวหางหรืออุกกาบาตชนโลก นักวิทยาศาสตร์ลงความเห็นว่าโลกของเราไม่ปลอดภัยจากการถูกอุกกาบาตพุ่งชนเสียทีเดียว ในยุคดึกดำบรรพ์ ดาวหางได้พุ่งชนโลกและทำให้ได้โนเสาร์สูญพันธุ์ไปนับตั้งแต่นั้น   หากมันเกิดในยุคของเรา นักวิทยาศาสตร์ยังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าจะหาวิธีป้องกันการสูญพันธุ์ของมวลมนุษยชาติได้หรือไม่ และมันคงไม่จบแบบในภาพยนตร์ที่เราเคยรับชมอย่างแน่นอน

ณ วันนี้ วันสิ้นโลก!!! มีความเป็นไปได้หรือ???

เชื้อโรคระบาด : เชื้อโรคร้ายแรงถือกำเนิดขึ้นทุก ๆ ปี ก่อนหน้านี้เราเคยรู้จักกับโรคซาร์ส หรือโรคที่เกี่ยวกับกลุ่มทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง  โชคดีที่นักวิทยาศาสตร์สามารถหาวิธีรับมือได้ทัน ไม่แน่ว่าในอนาคตโลกอาจได้พบกับเชื้อโรคที่ร้ายแรงกว่าโรคซาร์ส เมื่อถึงตอนนั้น เราคงทำได้แค่ภาวนาว่าจะสามารถหาหนทางป้องกันได้สำเร็จ

ณ วันนี้ วันสิ้นโลก!!! มีความเป็นไปได้หรือ???

สงครามนิวเคลียร์ : หากพูดถึงปัจจัยวันสิ้นโลกที่เป็นไปได้มากที่สุด คงหนีไม่พ้นสงครามนิวเคลียร์ หลังจากที่โลกทั้งใบได้รู้จักกับอาวุธร้ายชนิดนี้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มหาอำนาจของโลกต่างสะสมหัวรบนิวเคลียร์ไว้เพื่อใช้เป็นอำนาจต่อรอง อ้างอิงจากคำกล่าวของ ”อัลเบิร์ต ไอสไตน์” ที่เคยกล่าวไว้ว่า ”ผมไม่รู้ว่าสงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิดขึ้นเมื่อไร       แต่สงครามโลกครั้งที่ 4 มนุษย์จะใช้ก้อนหินกับไม้รบกันอย่างแน่นอน”

ณ วันนี้ วันสิ้นโลก!!! มีความเป็นไปได้หรือ???

การลุกฮือของหุ่นยนต์ : ระบบปัญญาประดิษฐ์ถูกพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในรอบหลายปีที่ผ่านมา พวกมันถูกพัฒนาให้สามารถคิดและวิเคราะห์ได้เอง นักวิชาการได้ออกมาวิจารณ์ว่าเราไม่ควรไว้ใจระบบปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์มากเกินไป เพราะไม่มีใครรู้ว่าพวกมันจะคิดต่อต้านมนุษย์ที่เป็นผู้สร้างมันขึ้นมาเมื่อไร และเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นจริง มนุษย์แทบไม่มีทางต่อต้านการลุกฮือของพวกมันได้เลย

ขอขอบคุณ:https://www.spokedark.tv/articles/topfive-possible-doomsdays/

แชร์