ห่วงสงฆ์...‘พรรคอธิปไตยปวงชนชาวไทย’ ร้องทุกฝ่ายป้องพระพุทธศาสนา ปฏิรูปขั้นตอนมุ่งเชิดชูสงฆ์

น.อ.(พิเศษ)คัมภีร์กล่าวว่า เรียกร้องให้ทุกภาคส่วน ร่วมกันปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา ทบทวน กระบวนการพิพากษาตัดสิน เพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่พระสงฆ์ โดยต้องมีการปฏิรูป ทั้งในข้อกฎหมาย ระเบียบและแนวทางของมหาเถระสมาคม จนถึงแนวทางปฏิบัติเพื่อเชิดชูพระสงฆ์ http://winne.ws/n10773

795 ผู้เข้าชม
ห่วงสงฆ์...‘พรรคอธิปไตยปวงชนชาวไทย’ ร้องทุกฝ่ายป้องพระพุทธศาสนา ปฏิรูปขั้นตอนมุ่งเชิดชูสงฆ์

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ เลขาธิการพรรคอธิปไตยปวงชนชาวไทย เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) และ มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย (มมร.) ได้จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่พระสงฆ์ จำนวน 153 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามโครงการ 99 บรรพชิต อุทิศถวาย รัชกาลที่ 9 ซึ่งตนเองได้ร่วมนำในกิจกรรมดังกล่าวด้วย ถือว่าประสบความสำเร็จไปด้วยดี

อย่างไรก็ตาม นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์กล่าวว่า ทุกวันนี้ตนเองอยากเรียกร้องให้ทุกภาคส่วน  ร่วมกันปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา โดยนอกจากรณรงค์ให้ถือศีล  ปฏิบัติธรรมแล้ว   ประเทศไทยสมควรต้องมีการทบทวน กระบวนการพิพากษาตัดสิน เพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่พระสงฆ์  โดยต้องมีการปฏิรูป  ทั้งในข้อกฎหมาย ระเบียบและแนวทางของมหาเถระสมาคม จนถึงแนวทางปฏิบัติ เพื่อเชิดชูพระสงฆ์  ด้วยเพราะที่ผ่านมาบางขั้นตอน และในบางการกระทำ ที่อาศัยคำว่าตรวจสอบ กลายเป็นการก้าวล่วงพระสงฆ์และพระพุทธศาสนา  ถือเป็นตัวเร่งและทำให้เสื่อมจากกระบวนการที่ไม่ยุติธรรมเช่นนี้

โดยพรรคอธิปไตยปวงชนชาวไทย มีความตั้งมั่นอย่างบริสุทธิ์ใจ ที่จะยกย่องเชิดชูพระพุทธศาสนา  ให้เป็นศาสนาประจำชาติ  และให้ความเป็นธรรมแก่พี่น้องคนไทยทุกศาสนา  เพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขได้ในแผ่นดินไทย

แชร์