คืบหน้ายอดผู้รอดชีวิตเหตุบินตก 6 จาก 77 คน แข้งชาเปโคเอนเซ สาหัส 3 คน

คืบหน้ายอดผู้รอดชีวิตโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่ประเทศโคลอมเบีย ล่าสุดมีผู้รอดชีวิต 6 จาก 77 คน โดยนักเตะจากชาเปโคเอนเซ อาการสาหัสอยู่ห้องไอซียู 3 คน... http://winne.ws/n10797

611 ผู้เข้าชม
คืบหน้ายอดผู้รอดชีวิตเหตุบินตก 6 จาก 77 คน แข้งชาเปโคเอนเซ สาหัส 3 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 30 พ.ย. ว่า คืบหน้ายอดผู้รอดชีวิตโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่ประเทศโคลอมเบียล่าสุดมีจำนวน 6 คนจาก 77 คน ประกอบด้วย อลัน รุสเชล, เฮลิโอ เนโต และ แจ็กสัน โฟลล์แมน สามแข้งจากสโมสรชาเปโคเอนเซ, ราฟาเอล บัลมอร์บิดา นักข่าว, ซิเมนา ซัวเรซ พนักงานต้อนรับเครื่องบิน และ เออร์วิน ตูมิรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคชาวโบลิเวีย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่โคลอมเบียระบุว่ามีผู้โดยสารกับลูกเรือบนเครืื่องบินลำนี้ 81 คนก่อนที่ในเวลาต่อมาจะปรับลดลงเหลือ 77 คนเนื่องจาก 4 คนไม่ได้มาขึ้นเครื่อง ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเหลือ 71 จาก 75 คน

โดยอาการของผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก 6 รายมีดังนี้ อลัน รุสเซล และ เฮลิโอ เนโต สองกองหลังของทีมชาเปโคเอนเซ อยู่ในสภาพสาหัส โดยรายแรกอยู่ในห้องไอซียูอาการทรงตัว ส่วนรายหลังถูกเปิดเผยมีบาดแผลบริเวณศรีษะ, ทรวงอก และ ปอด และยังมีแผลเปิดที่เข่าทั้งสองข้างอยู่ห้องไอซียูต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกัน

ขณะที่ แจ็กสัน โฟลล์แมน ผู้รักษาประตูสำรองของทีมชาเปโคเอนเซ มีอาการสาหัสแต่น้อยกว่าสองรายแรก โดยเจ้าตัวถูกตัดขาทิ้งเพื่อยื้อชีวิตเรียบร้อย ส่วนในรายของ ราฟาเอล บัลมอร์บิดา นักข่าวชื่อดังมีอาการสาหัสต้องรักษาตัวอยู่ห้องไอซียูไม่ต่างจากสามรายแรก

ด้าน ซิเมนา ซัวเรซ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน กับ เออร์วิน ตูมิรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคชาวโบลิเวีย มีอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

คืบหน้ายอดผู้รอดชีวิตเหตุบินตก 6 จาก 77 คน แข้งชาเปโคเอนเซ สาหัส 3 คน
แชร์