ประชาชนแห่ซื้อพระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมโอรสาธิราชฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณตลาดท่าพระจันทร์ มีการนำพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มาจัดจำหน่ายเป็นจำนวนมาก http://winne.ws/n10858

958 ผู้เข้าชม
ประชาชนแห่ซื้อพระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมโอรสาธิราชฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณตลาดท่าพระจันทร์ มีการนำพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มาจัดจำหน่ายเป็นจำนวนมาก 

โดย นางต้องจิต ปิ่นจันทร์ ผู้ดูแลร้านห้องภาพแฟชั่นคัลเลอร์แลบ กล่าวว่า หลังจากที่มีประกาศออกมาทางร้านได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ออกมาจำหน่ายให้ประชาชนหาซื้อไปบูชา 

เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก โดยภาพพระบรมฉายาลักษณ์ที่ได้รับความนิยมที่สุด คือ พระบรมฉายาลักษณ์ที่มีในหลวงรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ อยู่ในภาพเดียวกันจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ

“ส่วนพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ แบบพระองค์เดียว ตอนนี้ยังไม่นำออกมาจำหน่าย เนื่องจากคุณภาพของภาพที่มีอยู่ ยังไม่ได้มาตรฐาน ความละเอียดและความคมชัดยังไม่ดีพอ จึงต้องรออีกสักระยะหนึ่งเพื่อทำให้พระบรมฉายาลักษณ์ออกมาดีที่สุด” นางต้องจิตกล่าว

ขณะที่แยกสะพานเฉลิมวันชาติ เขตพระนคร ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายธงชาติและพระบรมฉายาลักษณ์ พบว่ามีหลายร้านนำพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มาตั้งไว้บริเวณหน้าร้านเช่นกัน

โดยนางสาวสมศรี ทรัพย์แสงศรี ร้านศรีวันชาติ กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่าสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์จึงได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์มาตั้งโชว์ที่หน้าร้าน แต่ยังไม่ได้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพราะต้องรอประกาศจากทางรัฐบาลก่อน ที่สำคัญจะต้องมีความชัดเจนทั้งในเรื่องฉลองพระองค์เต็มพระยศ ตราพระปรมาภิไธย หลังจากชัดเจนแล้วจึงจะนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้า

ขณะที่พนักงานขายของร้านบวรไตรรงค์ กล่าวว่า พระบรมฉายาลักษณ์ที่มีอยู่นั้น เป็นของเก่าที่ร้านนำมาจำหน่ายในช่วงวันพระราชสมภพของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร อยู่ก่อนแล้ว แต่ในช่วงนี้มีลูกค้าเข้ามาสอบถามและต้องการจะนำไปบูชาก่อน ทางร้านจึงได้สั่งพิมพ์เพิ่มจากโรงงาน โดยส่วนใหญ่จะจัดพิมพ์ขนาด 15X20 และ 20X30 จำหน่ายในราคา 700-800 บาท ราคานี้รวมใส่กรอบอย่างสวยงามด้วย แต่หลังจากมีความชัดเจนในเรื่องการประกาศทางร้านก็จะสั่งพระบรมฉายาลักษณ์ที่เป็นปัจจุบันมาจำหน่ายอีกครั้งหนึ่ง


http://www.matichon.co.th/news/379171

ประชาชนแห่ซื้อพระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมโอรสาธิราชฯ
ประชาชนแห่ซื้อพระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมโอรสาธิราชฯ
ประชาชนแห่ซื้อพระบรมฉายาลักษณ์ พระบรมโอรสาธิราชฯ
แชร์