ทำไมจึงสวย รวยทรัพย์ สูงศักดิ์ : ทำไมจึงสวยแต่ยากจนและต่ำศักดิ์ : ทำไมไม่สวยแต่รวยและสูงศักดิ์

ทำไมจึงสวย รวยทรัพย์ สูงศักดิ์ : ทำไมจึงสวยแต่ยากจนและต่ำศักดิ์ : ทำไมไม่สวยแต่รวยและสูงศักดิ์ http://winne.ws/n10948

2.8 พัน ผู้เข้าชม
ทำไมจึงสวย รวยทรัพย์ สูงศักดิ์ : ทำไมจึงสวยแต่ยากจนและต่ำศักดิ์ : ทำไมไม่สวยแต่รวยและสูงศักดิ์ขอบคุณภาพจาก Nation

ทำไมจึงสวย..รวยทรัพย์..สูงศักดิ์ 

เพราะเหตุไร สตรีบางคนเกิดมาจึงมีรูปงาม บริบูรณ์ด้วยทรัพย์สมบัติ และสูงศักดิ์อีกด้วย? 

พุทธดำรัสตอบ “.....ดูก่อนพระนางมัลลิกา....มาตุคาม (สตรี) บางคนในโลกนี้ ไม่เป็นผู้มักโกรธ ไม่มากไปด้วยความแค้นใจ ถูกว่าแม้เล็กน้อยก็ไม่ขัดเคือง ไม่ฉุนเฉียว ไม่กระฟัดกระเฟียด ไม่กระด้างกระเดื่อง... เป็นผู้ให้ทานคือข้าว น้ำ ผ้า ยวดยาน ระเบียบ ของหอม..... แก่สมณะหรือพราหมณ์ และเป็นผู้ไม่มีใจริษยาในลาภ สักการะ..... ของผู้อื่น ไม่กีดกัน ไม่ตัดรอน... ถ้ามาตุคามนั้นจุติจากอัตตภาพนั้น..... กลับมาเกิดในชาติใดๆ ย่อมเป็นผู้มีรูปงาม น่าดู น่าชม..... ประกอบด้วยความเป็นผู้มีผิวพรรณดียิ่งนัก ทั้งเป็นผู้มั่งคั่ง มีทรัพย์มาก มีโภคสมบัติมากและสูงศักดิ์ฯ”

มหาวรรค จ. อํ. (๑๙๗)

ทำไมจึงสวย รวยทรัพย์ สูงศักดิ์ : ทำไมจึงสวยแต่ยากจนและต่ำศักดิ์ : ทำไมไม่สวยแต่รวยและสูงศักดิ์แหล่งภาพจาก wo.poco.cn

ทำไมจึงสวย...แต่ยากจนและต่ำศักดิ์ 

เพราะเหตุไร สตรีบางคนเกิดมาจึงมีรูปงาม แต่ยากจนขัดสน และต่ำศักดิ์ ? 

พุทธดำรัสตอบ “.....ดูก่อนพระนางมัลลิกา....มาตุคาม (สตรี) บางคนในโลกนี้ ไม่เป็นผู้มักโกรธ ไม่มากไปด้วยความแค้นใจ แม้ถูกว่าเล็กน้อยก็ไม่ขัดเคือง ไม่ฉุนเฉียว แต่เขาเป็นผู้ไม่ให้ทานคือข้าว น้ำ ผ้า..... แก่สมณะหรือพราหมณ์ และเป็นผู้มีใจริษยาในลาภ สักการะ..... ของผู้อื่น ถ้ามาตุคามนั้นจุติจากอัตตภาพนั้นแล้ว มาสู่ความเป็นอย่างนี้..... ย่อมเป็นผู้มีรูปงาม น่าดู น่าชม..... แต่เป็นคนยากจนขัดสนและต่ำศักดิ์”

มหาวรรค จ. อํ. (๑๙๗)

ทำไมจึงสวย รวยทรัพย์ สูงศักดิ์ : ทำไมจึงสวยแต่ยากจนและต่ำศักดิ์ : ทำไมไม่สวยแต่รวยและสูงศักดิ์แหล่งภาพจาก daily.rabbit.co.th

ทำไมไม่สวย...แต่รวยและสูงศักดิ์ 

ทำไมสตรีบางคนเกิดมาจึงมีรูปร่างขี้ริ้วขี้เหร่ แต่มีทรัพย์สมบัติมากและมีศักดิ์สูง ? 

พุทธดำรัสตอบ “.....ดูก่อนพระนางมัลลิกา....มาตุคาม (สตรี) บางคนในโลกนี้ เป็นผู้มักโกรธ มากไปด้วยความแค้นใจ ถูกว่าแม้เล็กน้อยก็ขัดเคือง
ฉุนเฉียว กระฟัดกระเฟียด.... แต่เขาเป็นผู้ให้ทานคือข้าว น้ำ ยวดยาน แก่สมณะหรือพราหมณ์ และเป็นผู้มีใจไม่ริษยาในลาภ สักการะ..... ของผู้อื่น ไม่กีดกันตัดรอน.... ถ้ามาตุคามนั้นจุติจากอัตตภาพนั้นมาสู่ความเป็นอย่างนี้ กลับมาเกิดในชาติใดๆ ย่อมเป็นผู้มีผิวพรรณทราม รูปชั่ว ไม่น่าดู แต่เป็นคนมั่งมีทรัพย์มาก มีโภคทรัพย์สมบัติและสูงศักดิ์”

มหาวรรค จ. อํ. (๑๙๗)

อ้างอิงจาก http://www.84000.org/true/203.html

แชร์