แผ่นดินไหวในทะเล 6.5 หัวเกาะสุมาตรา อินโดฯ สะเทือนถึง ภูเก็ต-หาดใหญ่

เกิดแผ่นดินไหวในทะเล ขนาด 6.5 ความลึก 10 กม. บริเวณตอนเหนือเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ยังไม่มีการเตือนสึนามิ ภูเก็ต-หาดใหญ่ รับรู้แรงสั่นสะเทือน http://winne.ws/n11034

635 ผู้เข้าชม
แผ่นดินไหวในทะเล 6.5 หัวเกาะสุมาตรา อินโดฯ สะเทือนถึง ภูเก็ต-หาดใหญ่

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 59 สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.03 น. เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่ บริเวณตอนเหนือเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ที่ละติจูด 5.32 องศาเหนือ ลองจิจูด 96.07 องศาตะวันออก ขนาด 6.5 ความลึกประมาณ 10 กิโลเมตร ห่างจากทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประมาณ 384 กิโลเมตร ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวที่บริเวณ จ.พังงา จ.กระบี่ จ.ภูเก็ต จ.ตรัง และ จ.สงขลา หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบโดยด่วนต่อไป

ขณะที่ จ.ภูเก็ต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดแผ่นดินไหวขึ้น ได้สอบถามไปยังประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม สูงเกิน 4 ชั้น ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ทราบว่า บางจุดสามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้มากถึงราว 3-5 นาที บางจุดรับรู้ได้ราว 1-2 นาที โดยส่วนใหญ่พบว่าเตียงสั่น กรอบรูปที่แขวนไว้ข้างฝาตกลงมาที่พื้น หรือสั่นเหมือนรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่าน แต่ยังไม่มีการอพยพในพื้นที่แต่อย่างใด

แชร์