น่าสน! อะเมซอนเปิดร้านค้าปลีกAmazon Go ไม่มีแคชเชียร์คอยเก็บเงิน

ระบบจะทำงานโดยตรวจสอบสินค้าที่ถูกหยิบออกมาหรือนำกลับไปใส่ที่ชั้นวางสินค้าแบบอัตโนมัติ และจะติดตามข้อมูลของสินค้าที่ถูกนำไปใส่ไว้ในรถเข็น ก่อนที่จะส่งข้อมูลไปยังระบบเพื่อส่งใบเรียกเก็บเงินให้กับลูกค้า http://winne.ws/n11037

974 ผู้เข้าชม
น่าสน! อะเมซอนเปิดร้านค้าปลีกAmazon Go ไม่มีแคชเชียร์คอยเก็บเงิน

Amazon.com บริษัทค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่ของโลกเปิดให้บริการร้านค้าปลีกแนวใหม่ Amazon Go ที่มีสินค้ามากมายให้เลือกสรร แต่สิ่งเดียวที่ไม่มีคือแคชเชียร์ที่จะมานั่งคอยเก็บเงิน

ร้านค้าปลีกต้นแบบนี้ถูกเปิดให้บริการแล้วที่เมืองซีแอทเติล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา โดยลูกค้าสามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการจากนั้นก็เพียงแต่เข็นรถเข็นเดินออกจากร้าน ขณะที่ใบเสร็จสำหรับสิ่งของต่างๆ จะถูกส่งไปยังบัญชีในอเมซอนของผู้ซื้อ

น่าสน! อะเมซอนเปิดร้านค้าปลีกAmazon Go ไม่มีแคชเชียร์คอยเก็บเงิน

ระบบจะทำงานโดยตรวจสอบสินค้าที่ถูกหยิบออกมาหรือนำกลับไปใส่ที่ชั้นวางสินค้าแบบอัตโนมัติ และจะติดตามข้อมูลของสินค้าที่ถูกนำไปใส่ไว้ในรถเข็น ก่อนที่จะส่งข้อมูลไปยังระบบเพื่อส่งใบเรียกเก็บเงินให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ร้านค้าต้นแบบที่เพิ่งเปิดซึ่งมีขนาด 170 ตารางเมตร วางขายสินค้าหลากชนิดตั้งแต่ขนมปัง ชีส ไปจนถึงอาหารพร้อมทาน อย่างไรก็ดียังไม่ชัดเจนว่าอเมซอนจะขยายรูปแบบร้านค้าเช่นนี้ออกไปอีกมากเท่าใดในอนาคต แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าอเมซอนสนใจที่จะสยายปีกมายังธุรกิจร้านขายของชำเพื่อจะได้เพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับร้านค้าปลีกอย่างทาร์เก็ตและวอลมาร์ท


ขอขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.sentangsedtee.com/today-news/article_17641

                                              ผู้เขียน มติชนออนไลน์/เผยแพร่วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2559

แชร์