สร้างเมืองจักรยานภายใน 5 ปี!!! ในลอนดอน ด้วยงบประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท

นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน นายซาดิก ข่าน กล่าวว่า การทำให้การปั่นจักรยานเป็นการเดินทางที่ปลอดภัยและง่ายกว่าเดิมจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ทั้งการสร้างเสริมสุขภาพ แก้ปัญหามลพิษทางอากาศ และช่วยบรรเทาการจราจรแออัด http://winne.ws/n11050

626 ผู้เข้าชม
สร้างเมืองจักรยานภายใน  5 ปี!!!  ในลอนดอน  ด้วยงบประมาณ 3.5  หมื่นล้านบาท

       กรุงลอนดอนของอังกฤษประกาศแผนทุ่มงบเกือบ 35,000 ล้านบาท เพื่อโครงการเมืองแห่งจักรยานภายใน 5 ปีข้างหน้า

       การลงทุนเมืองจักรยานของกรุงลอนดอนมูลค่า 770 ล้านปอนด์ หรือราว 34,967 ล้านบาท เป็นส่วนหนึ่งของการคมนาคมสำหรับแผนธุรกิจฉบับร่างกรุงลอนดอน และคาดว่าจะมีการใช้จ่ายเฉลี่ย 154 ล้านปอนด์ หรือราว 6,991 ล้านบาท ในโครงการนำร่องสนับสนุนการปั่นจักรยานและโครงสร้างพื้นฐานในปี 2564-2565 ขณะที่คณะกรรมการของการคมนาคมกรุงลอนดอนจะพิจารณาแผนนี้วันที่ 15 ธันวาคมนี้

       ส่วนหนึ่งของงบประมาณสนับสนุนการปั่นจักรยานของกรุงลอนดอนจะเป็นการลงทุนกับช่องทางพิเศษสำหรับจักรยานของเมือง เพราะการปั่นจักรยานในอังกฤษยังเป็นเรื่องอันตรายเนื่องจากระบบการขนส่งมวลชนไม่ค่อยมีระเบียบ

        นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน นายซาดิก ข่าน กล่าวว่า การทำให้การปั่นจักรยานเป็นการเดินทางที่ปลอดภัยและง่ายกว่าเดิมจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ทั้งการสร้างเสริมสุขภาพ แก้ปัญหามลพิษทางอากาศ และช่วยบรรเทาการจราจรแออัด

        ด้านซีอีโอของโครงการรณรงค์ปั่นจักรยานในกรุงลอนดอน นายอาโชค ซินฮา กล่าวว่า การทุ่มงบเพื่อการปั่นจักรยานเป็นการบ่งชี้ว่านายกเทศมนตรีจริงจังกับการทำตามสัญญาว่าจะขยายช่องทางพิเศษสำหรับจักรยาน 3 เท่า แก้ปัญหาทางแยกที่เป็นอันตราย และทำให้เขตต่าง ๆ หนุนนโยบายส่งเสริมการเดินและปั่นจักรยาน

แชร์