"กันเดอะสตาร์"ปลงผมบวช แฟนคลับแห่ร่วมงานแน่นวัด

คุณบอย-ถกลเกียรติ นำเหล่าศิลปิน “เดอะสตาร์” ร่วมงานกันบวช"กัน เดอะสตาร์"พร้อมหน้า แตรวง กลองยาวบรรเลง ขบวนแห่ยาวกว่า 100 เมตร http://winne.ws/n11203

1.2 พัน ผู้เข้าชม
"กันเดอะสตาร์"ปลงผมบวช แฟนคลับแห่ร่วมงานแน่นวัด

คุณบอย-ถกลเกียรติ นำเหล่าศิลปิน “เดอะสตาร์” ร่วมงานกันบวช"กันต์เดอะสตาร์"พร้อมหน้า นำ แตรวง กลองยาวบรรเลงเพลงเต้นรำกันสนุกสนานเบิกบานในบุญ

เแฟนคลับหลายร้อยคนแห่ร่วมงานบวช “กัน เดอะสตาร์” ตั้งขบวนแห่นาคยาวกว่า 100 เมตร จากบ้านไปวัด

 คุณแม่จองถือหมอนคนเดียว แฟนคลับ    ห่อเหรียญให้พ่อนาคโปรยทานเป็นเงินกว่า 3 หมื่นบาท พร้อมตั้งร้านอาหารคาวหวานเลี้ยงผู้มาร่วมงาน “เจ้าคุณสอิ้ง” ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระกันได้รับฉายาทางธรรม “อินฺทวํโส” แปลว่าเชื้อสายของพระอินทร์ กำหนดลาสิกขา 24 ธ.ค.นี้ ที่วัดเลียบ กทม.

คนวงการบันเทิงพร้อมบรรดาแฟนคลับแห่ร่วมงานอุปสมบทนักร้องหนุ่มชื่อดัง “กัน เดอะสตาร์” เมื่อตอนเช้าวันที่ 10 ธ.ค. ที่บ้านเลขที่ 27/1 หมู่ 4 ต.แจงงาม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายชำนาญ และนางวรรณา อินทร์ใจเอื้อ บิดามารดาของนายนภัทร อินทร์ใจเอื้อ หรือ “กันเดอะสตาร์” นักร้องนักแสดงชื่อดัง 

"กันเดอะสตาร์"ปลงผมบวช แฟนคลับแห่ร่วมงานแน่นวัด

จากนั้นขบวนแห่นาคเดินไปยังวัดโพธาราม ห่างจากบ้านประมาณ 1 กม. วนรอบอุโบสถ 3 รอบ ตามประเพณี โดยมีคุณบอย-ถกลเกียรติ ผู้ปลุกปั้นเข้าสู่วงการบันเทิง และนายชำนาญ ผู้เป็นบิดา สลับกันอุ้มผ้าไตร สะพายบาตร ถือตาลปัตร ส่วนหมอนที่บรรดาแฟนคลับต่างลุ้นกันว่าใครจะเป็นผู้ถือ ปรากฏว่าคือ นางวรรณา มารดาของนาคเป็นผู้ถือแต่เพียงผู้เดียว ในงานนี้มีบรรดาแฟนคลับต่างนำเงินเหรียญห่อกระดาษสีสันสวยงามกว่า 50 กระจาดใหญ่ เป็นเงินรวมกว่า 3 หมื่นบาท มาให้พ่อนาคกันใช้โปรยทานให้กับผู้มาร่วมงาน นอกจากนี้กลุ่มแฟนคลับและชาวบ้านละแวกใกล้เคียงที่ทราบข่าว พากันนำอาหารคาวหวาน และเครื่องดื่มมาออกร้านกว่า 10 ร้านเลี้ยงฟรีให้กับผู้มาร่วมงาน โดยเฉพาะน้ำดื่ม 5,000 ขวดที่สั่งผลิตพิเศษ มีรูป “กัน เดอะสตาร์” ติดอยู่ข้างขวดเพื่อให้แฟนคลับได้ดื่มและเก็บไว้เป็นที่ระลึก

สำหรับพิธีบวชนักร้องหนุ่ม “กัน เดอะสตาร์” มีพระธรรมพุทธิมงคล (เจ้าคุณสอิ้ง) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร พระอารามหลวง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระกันนภัทร ได้รับฉายาทางธรรมว่า พระอินฺทวํโส (อิน-ทะ-วัง-โส) มีความหมายว่า วงศ์ของพระอินทร์ หรือเชื้อสายของพระอินทร์ โดยพระกันจะบวชเป็นเวลา 15 วัน วันที่ 10-15 ธ.ค.จำวัดอยู่วัดโพธาราม วันที่ 15-20 ธ.ค.จำวัดอยู่ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร และวันที่ 20-24 ธ.ค.จำวัดที่วัดราชบูรณราชวรวิหาร (วัดเลียบ) กทม. และจะลาสิกขาที่วัดเลียบในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ กลุ่มแฟนคลับสามารถตามไปทำบุญใส่บาตรได้ตามสถานที่ดังกล่าว

"กันเดอะสตาร์"ปลงผมบวช แฟนคลับแห่ร่วมงานแน่นวัด

ขอบคุณภาพและข้ิอมูลจาก

http://www.thairath.co.th/content/807747

www.posttoday.com

แชร์