ประตูสวรรค์’ แห่งเขาเทียนเหมินซาน ผลงานสุดมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติมอบให้ ควรค่าแก่การเป็นมรดกโลก

ภูเขาเทียนเหมินซานที่มีจุดเด่นอยู่ที่ช่องขนาดใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายๆ กับประตูที่มีแสงลอดผ่าน เหมือนกับประตูสวรรค์ที่เปิดรับผู้ที่เดินขึ้นไป http://winne.ws/n11296

2.2 พัน ผู้เข้าชม
ประตูสวรรค์’ แห่งเขาเทียนเหมินซาน ผลงานสุดมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติมอบให้ ควรค่าแก่การเป็นมรดกโลก

         มีคำกล่าวว่าหากใครมาจางเจียเจี้ยแล้วไม่ได้มาขึ้นเขาเทียนเหมินซานแห่งนี้เหมือนมาไม่ถึงจางเจียเจี้ย สำหรับใครที่เคยได้ชมภาพยนต์เรื่อง Avatar ก็น่าจะคุ้นกับโลเคชั่นในภาพยนตร์ดี ซึ่งเรื่องนี้ได้ถ่ายทำกันที่ อุทยานจางเจียเจี้ย ในประเทศจีน      

        จุดเด่นอย่างหนึ่งของจางเจียเจี้ยนอกจากทัศนียภาพที่สวยงามแล้ว ก็ยังมีภูเขาเทียนเหมินซานที่มีจุดเด่นอยู่ที่ช่องขนาดใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายๆ กับประตูที่มีแสงลอดผ่าน เหมือนกับประตูสวรรค์ที่เปิดรับผู้ที่เดินขึ้นไป  จะสวยสมคำร่ำลือแค่ไหน เลื่อนลงไปชมพร้อมกันเลย

       อุทยานจางเจียเจี้ยตั้งอยู่ในมณฑลหูหนานประเทศจีน  เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมทัวร์ยอดฮิตที่มีให้เลือกแน่ๆ เวลาใครอยากจะซื้อทัวร์ไปประเทศจีน ด้วยทัศนียภาพที่ได้รับการประเมินในระดับ 5A โดยการท่องเที่ยวแห่งชาติจีน และได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกจากยูเนสโก ยิ่งทำให้สถานที่แห่งนี้ดูขลังยิ่งกว่าเดิม

      สำหรับเขาเทียนเหมือนซานหรือประตูแห่งสวรรค์นั้นเกิดขึ้นจากธรรมชาติ โดยภูเขาหินได้เกิดการถล่มลงมาจนกลายเป็นช่องขนาดใหญ่และต้านทานแรงลมและแสงแดดเป็นระยะเวลานานเป็นหมื่นๆ ปี ขัดเกลาให้ช่องหินแห่งนี้กลายเป็นเหมือนประตู ยิ่งถ้ามองตอนที่แสงอาทิตย์ลอดผ่านช่องก็จะยิ่งดูอลังการยิ่งกว่าเดิม เหมือนประตูแห่งสวรรค์ที่เปิดรับผู้ที่มาเยือนให้เดินขึ้นไป

      อีกหนึ่งไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้ของเทียนเหมือนซานนั่นก็คือเมื่อเดินขึ้นไปด้านบนแล้ว นอกจากจะได้เห็นประตูสวรรค์แบบชัดๆก็ยังมีทางเดินแห่งสวรรค์ที่พร้อมจะวัดใจใครที่กลัวความสูงด้วยทางเดินกระจกที่สามารถจะมองทะลุลงไปเห็นด้านล่างด้วยความสูงกว่า 1,400 เมตรจากระดับน้ำทะเล ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังเดินบนอากาศ ถ้าใจไม่แข็งพอนี่มีแข้งขาอ่อนได้ง่ายๆแน่

      

ประตูสวรรค์’ แห่งเขาเทียนเหมินซาน ผลงานสุดมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติมอบให้ ควรค่าแก่การเป็นมรดกโลกขอขอบคุณ:https://www.spokedark.tv/articles/tianmen-mountain/
แชร์