ปูติน โดนทำเนียบขาวจวก..บงการแฮกข้อมูล แทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ ช่วยทรัมป์

ทำเนียบขาว เปิดหน้าชก จวกประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เกี่ยวข้องโดยตรงต่อการโจมตีโลกไซเบอร์ สั่งการให้หน่วยข่าวกรองรัสเซีย เข้ามาแฮกข้อมูล แทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพื่อช่วยทรัมป์ชนะเลือกตั้ง http://winne.ws/n11399

526 ผู้เข้าชม
ปูติน โดนทำเนียบขาวจวก..บงการแฮกข้อมูล แทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ ช่วยทรัมป์

เมื่อ 16 ธ.ค. สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน ทำเนียบขาวออกโรงชี้ชัดประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย เกี่ยวข้องโดยตรงต่อปฏิบัติการโจมตีนโลกไซเบอร์ ด้วยการสั่งให้หน่วยข่าวกรองของรัสเซียเข้ามาแฮกข้อมูลระบบคอมพิวเตอร์เพื่อแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯที่ผ่านมา และเปลี่ยนบทบาทจากการ ‘ดิสเครดิต’ ทำลายชื่อเสียงของประชาธิปไตยในสหรัฐฯ ไปเป็นความพยายามช่วยนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯชนะเลือกตั้ง

ด้านบีบีซี รายงานว่า นายเบน โรเดส ที่ปรึกษาประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯ เป็นผู้ออกมากล่าวเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่าประธานาธิบดีปูตินเกี่ยวข้องในการแฮก ระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพราะปูตินควบคุมและรับผิดชอบต่อปฏิบัติการทุกอย่างของรัฐบาลรัสเซีย 

ปูติน โดนทำเนียบขาวจวก..บงการแฮกข้อมูล แทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ ช่วยทรัมป์โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินสายขอบคุณผู้สนับสนุน หลังชนะเลือกตั้ง

ขณะที่ รอยเตอร์ยังระบุว่า การที่ หน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯสรุปว่า รัสเซียพยายามจะเข้ามามีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ด้วยการแฮกข้อมูลของบุคคลและสถาบันต่างๆ ในสหรัฐฯ รวมทั้ง องค์กรภายในพรรคเดโมแครตนั้น ได้สร้างความโกรธเกรี้ยวแก่ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ​ที่พูดมาตลอดว่า เขาชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ด้วยความโปร่งใสยุติธรรม ขณะที่เจ้าหน้าที่รัสเซียก็ปฏิเสธข้อกล่าวหาของหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ ที่ชี้ว่ารัสเซียเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เช่นกัน


ขอบคุณ, http://www.thairath.co.th/content/813046

แชร์