กาละแมร์ สาวรักสุขภาพเผยเทคนิคปฏิวัติชีวิต…สุดฟิตแบบ 24 ชั่วโมง

กาละแมร์ สาวรักสุขภาพ ทำงานหนักขนาดไหน อย่าหลอกตัวเองว่าไม่มีเวลา http://winne.ws/n11482

1.1 พัน ผู้เข้าชม
กาละแมร์ สาวรักสุขภาพเผยเทคนิคปฏิวัติชีวิต…สุดฟิตแบบ 24 ชั่วโมงภาพจาก senesouk.com

          กาละแมร์ พัชรศรี เป็นสาวที่ลุกขึ้นมาปฏิวัติชีวิตด้วยการดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง ตั้งแต่การทำอาหารด้วยตัวเอง พร้อมกับออกกำลังกายอย่างมีวินัย นอกจากจะได้ผลลัพธ์เป็นความฟิตแอนด์เฟิร์มสมใจแล้ว เธอยังกลายเป็นไอดอลของคนรักสุขภาพจำนวนมากที่ติดตามชีวิตของกาละแมร์แบบ 24 ชั่วโมง

          “สองปีหลังมานี้ แมร์จัดสรรเวลาให้สมดุลขึ้น ไม่ได้รับงานมากเท่าเดิม เพราะอยากให้ความสำคัญกับสุขภาพ จากที่ทำอาหารไม่เป็นก็เริ่มฝึกฝน เพื่อที่จะได้เลือกเมนูที่มีประโยชน์จริงๆ โดยตารางชีวิตจะเริ่มตั้งแต่ตื่นนอนตอน 7 โมงเช้า ล้างหน้าแปรงฟันเสร็จเปลี่ยนเป็นชุดออกกำลังกาย ถือเป็นยูนิฟอร์มแรกของวัน (ยิ้ม) เสร็จแล้วให้อาหารปลา รดน้ำต้นไม้ นั่งสมาธิสัก 15 นาที แล้วไปออกกลังกายในฟิตเนสประมาณ 1 ชั่วโมง

          “จากนั้นเข้าครัวทำงานอาหารเช้าง่ายๆ บางวันเฟซบุ๊คไลฟ์ไปด้วย ระหว่างทำอาหารก็เม้าท์เรื่องดินฟ้าอากาศ แชร์ข้อคิดเตือนใจ สาระการกิน กับการออกกำลังให้ฟังไปพร้อมกัน พอกินข้าวเสร็จก็อาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน ซึ่งแล้วแต่วันว่า มีถ่ายรายการข่าวบันเทิงที่ช่อง 3 ไปสตูดิโอที่อื่น หรือไปอีเว้นต์ แมร์พยายามจัดตารางงานไม่ให้แน่นเกินไป เพื่อเหลือเวลาให้ตัวเองบ้าง เช่น ทำเล็บ นวดหน้า นวดตัว เจอคุณพ่อคุณแม่ ช็อปปิ้ง อ่านหนังสือ หรือออกไปเขียนต้นฉบับตามคาเฟ่ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ เห็นการเคลื่อนไหวของผู้คน

          “ช่วงเย็นอาจไปวิ่งที่สวนลุมพินี ไปแฮงค์เอ้าท์กับเพื่อน หรือกินข้าวกับน้องๆ แฟนคลับ การคุยกับคนที่อายุน้อยกว่าทำให้ได้เรียนรู้ด้วยว่า เด็กสมัยนี้มีความเห็นต่อเรื่องต่างๆ ในสังคมอย่างไร ทำให้เราตามโลกของคนยุคใหม่ได้ทันด้วย

         “ถ้าไม่มีอีเว้นต์ตอนเย็น จะพยายามกลับถึงบ้านตอนหัวค่ำ จะได้มีเวลาคูลดาวน์ เพราะการทำงานมาตลอดทั้งวันเหมือนรถที่วิ่งทางไกล จู่ๆ ให้ดับเครื่องทันทีไม่ได้ วิธีของแมร์คือ การเอ้อระเหย ทำอะไรช้าๆ เช่น เตรียมของสำหรับทำอาหารวันพรุ่งนี้ อ่านหนังสือ จากนั้นอาบน้ำ สวดมนต์ แล้วเตรียมตัวเข้านอน

          “หลังปรับเวลา 24 ชั่วโมง ให้สมดุล ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นมาก เมื่อก่อนแมร์เหนื่อยตั้งแต่ตื่น ลืมตาขึ้นมาก็คิดว่า เมื่อไรจะถึงเวลานอนเนี่ย (หัวเราะ) แทบไม่ได้อยู่กับปัจจุบันเลย คิดตลอดว่า เดี๋ยวต้องทำอะไรต่อ กินข้าวก็ไม่ตรงเวลา กระทั่งวันหนึ่งไม่สบาย เหมือนร่างกายประท้วงว่า ใช้ฉันเยอะไปแล้ว จึงหันมาลงทุนกับสุขภาพ เพราะเรายังต้องใช้ร่างกายในการทำงาน ใช้ชีวิตและทำประโยชน์เพื่อคนอื่น แต่ถ้าร่างกายไม่แข็งแรง แม้แต่จะทำอะไรเพื่อตัวเองยังไม่ได้ เพราะฉะนั้นการลุงทุนกับสุขภาพจึงคุ้มค่าที่สุด อะไรที่มีประโยชน์ กินแล้วดี แมร์จะลงทุนกับสิ่งนั้น โดยเฉพาะส่วนที่ใช้งานเยอะๆ อย่างสายตากับสมองก็ต้องใช้ตัวช่วยบ้าง เพื่อให้พร้อมลุยกับกิจกรรมในแต่ละวัน

          อีกสิ่งที่ให้ความสำคัญคือ ตับ เพราะเป็นอวัยวะซึ่งช่วยกรองของเสีย ถ้าตับไม่แข็งแรงจะส่งผลต่อร่างกายทั้งหมด แมร์ไม่กินอาหารที่เป็นไขมันเลวที่จะไปพอกตับ เพื่อดูแลอวัยวะสำคัญให้อยู่กับเรานานที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก  นิตยสารแพรว ปักษ์ 25 ต.ค. 59

แชร์