สมัชชาชาวพุทธนิวยอร์กยื่นหนังสือร้องคกก.สิทธิมนุษยชนUNดูแลปกป้องสิทธิพระสงฆ์ในประเทศไทย

อีกประการหนึ่งศาสนาพุทธได้รับการเชิดชูจากชาวโลกว่าเป็นศาสนาแห่งความเมตตาและสันติภาพ เป็นศาสนาของคนส่วนใหญ่ในประเทศไทย กล่าวคือมีประชากรนับถือศาสนาพุทธประมาณ 95% http://winne.ws/n11552

1.5 พัน ผู้เข้าชม
สมัชชาชาวพุทธนิวยอร์กยื่นหนังสือร้องคกก.สิทธิมนุษยชนUNดูแลปกป้องสิทธิพระสงฆ์ในประเทศไทยen.wikipedia.org

ส่งถึงแผนกรับคำร้อง 

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

องค์กรสหประชาชาติ เมืองเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์

วันที่ 18 ธันวาคม 2559

เรียน Prince Zeid Ra'ad Al Hussen

        สมัชชาชาวพุทธแห่งนิวยอร์กมีความเป็นห่วงในสถานการณ์เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทย พวกเราได้เห็นว่ามีการปฏิบัติที่เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนขึ้นในประเทศไทย เราได้เห็นข่าวว่าเจ้าหน้าที่พยายามจะเข้าไปจับกุมพระสงฆ์ในวัดพระธรรมกาย ซึ่งในประเทศไทยเคยมีหลายกรณีที่พระสงฆ์ต้องถูกจับสึกก่อนนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทำให้ท่านไม่สามารถกลับคืนสู่สมณะเพศได้อีกแม้ต่อมาศาลได้พิพากษาว่าท่านเป็นผู้บริสุทธิ์ก็ตาม นับเป็นความเสียหายที่ไม่สามารถเยียวยาได้ อีกทั้งยังทำให้พระสงฆ์ที่บริสุทธิ์ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก การปฏิบัติต่อพระสงฆ์ในลักษณะนี้ถือได้ว่ากระบวนการยุติธรรมไทยมีความไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง

        ในอีกประการหนึ่งศาสนาพุทธได้รับการเชิดชูจากชาวโลกว่าเป็นศาสนาแห่งความเมตตาและสันติภาพ เป็นศาสนาของคนส่วนใหญ่ในประเทศไทย กล่าวคือมีประชากรนับถือศาสนาพุทธประมาณ 95% และยังได้รับการสนับสนุนดูแลภายใต้การปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขด้วยดีเสมอมา จึงทำให้เกิดสันติสุขในประเทศไทย 

        สมัชชาชาวพุทธนิวยอร์กขอเรียกร้องให้องค์การสหประชาชาติได้สอดส่องดูแลและปกป้องสิทธิของพระสงฆ์ในประเทศไทยจากการถูกละเมิด พระสงฆ์เป็นผู้ไม่ประทุษร้ายและปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยจิตเมตตา ท่านเหล่านี้ไม่สมควรถูกปฏิบัติด้วยความรุนแรงและไร้มนุษยธรรม 

        เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติจะได้เรียกร้องให้รัฐบาลไทยหยุดใช้วิธีการอันรุนแรงและอันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนเช่นนี้ต่อวัดพระธรรมกายและช่วยส่งเสริมและป้องกันไม่ให้สิทธิอันชอบธรรมของชาวพุทธในประเทศไทยต้องถูกละเมิด

Rev. Dr. T. Kenjitsu Nakagaki

ประธานสมัชชาชาวพุทธแห่งนิวยอร์ก

สมัชชาชาวพุทธนิวยอร์กยื่นหนังสือร้องคกก.สิทธิมนุษยชนUNดูแลปกป้องสิทธิพระสงฆ์ในประเทศไทย
สมัชชาชาวพุทธนิวยอร์กยื่นหนังสือร้องคกก.สิทธิมนุษยชนUNดูแลปกป้องสิทธิพระสงฆ์ในประเทศไทยm4132a2.i8.com
แชร์