โป๊ปชี้ ‘วัตถุนิยม’ บดบัง ‘พระเจ้า’ วอน อย่าลืมเด็กผู้หิวโหยและทุกข์ทรมานจากสงคราม

ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก แสดงธรรมต่อหน้าคริสต์ศาสนิกชน นับหมื่นคนเนื่องในวันคริสต์มาสอีฟ ที่จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ นครรัฐวาติกัน เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา อย่าหลงลืมความต้องการของผู้ที่หิวโหย และผู้ที่ต้องทุกข์ทรมานจากสงคราม http://winne.ws/n11653

972 ผู้เข้าชม
โป๊ปชี้ ‘วัตถุนิยม’ บดบัง ‘พระเจ้า’ วอน อย่าลืมเด็กผู้หิวโหยและทุกข์ทรมานจากสงคราม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก แสดงธรรมต่อหน้าคริสต์ศาสนิกชน นับหมื่นคนเนื่องในวันคริสต์มาสอีฟ ที่จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ นครรัฐวาติกัน เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ระบุว่า “เทศกาลคริสต์มาส” ถูกความเป็น “วัตถุนิยม” จับเป็น “ตัวประกัน” ส่งผลให้พระเจ้าถูกบดบังอยู่ในเงามืด และทำให้ผู้คนหลงลืมความต้องการของผู้ที่หิวโหย และผู้ที่ต้องทุกข์ทรมานจากสงคราม

โดยโป๊ปฟรานซิส ผู้นำชาวคริสต์โรมันคาทอลิก 1,200 ล้านคนทั่วโลก ระบุว่า พระเยซูคริสต์ประสูติมาพร้อมกับการปฏิเสธของบางคนและถูกมองด้วยความแตกต่าง ปัจจุบันความแตกต่างนั้นยังคงอยู่ แต่ตัวเอกเปลี่ยนเป็นตัวของเราเอง เมื่อแสงไฟแห่งธุรกิจการค้าบดบังแสงแห่งพระผู้เป็นเจ้าให้อยู่ในเงามืด

“พวกเราจงเปิดโอกาสให้เด็กๆในโลกปัจจุบันท้าทายเราเถิด เด็กๆผู้ไม่ได้นอนบนเตียงพร้อมกับความรักของพ่อแม่ แต่เป็นเด็กๆที่ต้องหลบซ่อนการทิ้งระเบิดใต้ดิน อาศัยบนทางเท้าในเมืองใหญ่ และอาศัยอยู่ใต้ท้องเรือผู้อพยพอันแออัด” สมเด็จพระสันตะปาปาระบุ

ทั้งนี้ช่วงสุดสัปดาห์แห่งวันคริสต์มาสในอิตาลี และนครรัฐวาติกัน ต้องเพิ่มระดับความปลอดภัยสูงสุดหลังตำรวจอิตาลีสังหารชายที่เชื่อว่าเป็นเบื้องหลังเหตุรถบรรทุกพุ่งชนตลาดคริสต์มาสใน กรุงเบอร์ลินที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตนับสิบราย เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา

แชร์