พายุหิมะถล่มหนักทั้งในสหรัฐและฮอกไกโด

สำนักงานอุตุนิยมสหรัฐ แจ้งเตือนพายุฤดูหนาวและพายุหิมะ ถล่มหนัก 5 รัฐ พร้อมคาดมีหิมะตกหนา 2-15 นิ้ว ส่วนที่ฮอกไกโด เจอหิมะตกหนักติดต่อกัน รุนแรงสุดในรอบ 50 ปี http://winne.ws/n11670

1.0 พัน ผู้เข้าชม

พายุหิมะถล่มหนัก

          สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐ ออกประกาศเตือนพายุฤดูหนาวและพายุหิมะ ไล่ตั้งแต่รัฐเนวาดาและรัฐโคโลราโดขึ้นไปจนถึงรัฐนอร์ทดาโคตา, รัฐเซาท์ดาโคตา และทางเหนือของรัฐมินนิโซตา โดยคาดว่า ตลอดสุดสัปดาห์นี้ จะมีหิมะตกหนา 2-15 นิ้ว และมีลมกระโชกแรง ซึ่งอาจกระทบกับการเดินทางช่วงเทศกาลคริสต์มาสของ ชาวอเมริกันกว่า 94 ล้านคน 

          ส่วนที่รัฐนิวเม็กซิโกขึ้นไปจนถึงรัฐวิสคอนซิน จะเกิดฝนเยือกแข็ง จนทำให้เกิดปัญหาถนนลื่น ทางการจึงแจ้งเตือนผู้ขับขี่ ให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง 

          นอกจากนี้ ในเมืองสโปเคน รัฐวอชิงตัน เกิดอุบัติเหตุรถชนกันรวดเดียวจำนวนกว่า 20 คัน เนื่องจากถนนลื่นเพราะมีหิมะปกคลุม 

          ขณะที่ฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น เผชิญหิมะตกหนักรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ส่งผลให้ผู้โดยสารประมาณ 6,000 คน ติดค้างที่สนามบินนิวชิโตเสะ ในเมืองซัปโปโร เมืองเอกของฮอกไกโด ตั้งแต่วันศุกร์ (23ธ.ค.)หลังจากที่เที่ยวบินประมาณ 280 เที่ยวบินถูกยกเลิก 

         บริษัทฮอกไกโด แอร์พอร์ต เทอร์มินัล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการสนามบินนิวชิโตเสะ เปิดเผยว่า จำนวนผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ที่อาคารผู้โดยสารของสนามบินสูงที่สุดนับตั้งแต่ที่สนามบินเปิดให้บริการเมื่อปี 2535 และเนื่องจากสนามบินมีผ้าห่มอยู่เพียง 4,000 ผืน จึงต้องยืมผ้าห่มจากฐานของกองกำลังป้องกันตนเองที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงมาให้บริการแก่ผู้โดยสาร 

         นอกจากนี้ เที่ยวบินบางเที่ยวบินยังคงถูกระงับบริการต่อเนื่องมาถึงวันเสาร์ เนื่องจากเกิดความแออัดขึ้นที่สนามบิน

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก      /       วันที่ 25 ธันวาคม  2559

แชร์