บิ๊กคลีนนิ่งเกาะเสม็ด ผู้ว่าฯเผยขยะเต็มเกาะวันละ 10 ตัน

นายประยูร พงษ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด กล่าวว่า กิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ได้ช่วยกันทำความสะอาด 19 จุด บนเกาะเสม็ด เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของเกาะเสม็ดด้วย http://winne.ws/n11778

882 ผู้เข้าชม

กิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง

               หยุดยาวฉลองเทศกาลปีใหม่ช่วงนี้ หลายคนเลือกไปพักผ่อน เที่ยวทะเล และจุดหมายปลายทางที่หนึ่งที่เป็นที่นิยม คือเกาะเสม็ด หรืออุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด หลังจากที่เมื่อเดือนที่แล้ว เจ้าหน้าที่รัฐทั้งป่าไม้ และฝ่ายปกครอง ร่วมกันจัดระเบียบผู้ประกอบการที่รุกพื้นที่ป่า ก่อสร้างรีสอร์ตเกินพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต รวมถึงจัดระเบียบบริการต่าง ๆ ที่มีการเรียกเงินจากนักท่องเที่ยวสูงเกินจริง

               เมื่อวานนี้ ที่บริเวณทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด ม.4 เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมืองระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานนำส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ททท.ระยอง อาสาสมัคร ครูนักเรียน ประชาชน และกลุ่มผู้ประกอบอาชีพ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว เกาะเสม็ด เก็บขยะชายหาดตลอดแนวชายหาดเกาะเสม็ด และบริเวณหน้าหาด และอ่าวต่าง ๆ บนเกาะ

               นายประยูร พงษ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด กล่าวว่า กิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ได้ช่วยกันทำความสะอาด 19 จุด บนเกาะเสม็ด เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของเกาะเสม็ดด้วย

               ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ปัจจุบันเกาะเสม็ดมีปัญหาเรื่องขยะมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีมากถึงประมาณ 10 ตันต่อวัน กิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง เพื่อเป็นการรณรงค์ สร้างจิตสำนึกให้กับทุกภาคส่วน ในการช่วยกันรักษาความสะอาด รักษาสภาพธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจที่จะมาท่องเที่ยวที่นี่

ที่มา:     NOW26.TV     >     พิกัดข่าวเช้า       /       วันที่ 30 ธันวาคม 2559

แชร์