วันหยุดยาวปีใหม่ ประชาชนเดินทางกราบสักการะพระบรมศพเนืองแน่นท้องสนามหลวง

เป็นวันที่ 2 ของปี 2560 ที่สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ซึ่งพบว่ายังคงมีประชาชนหลั่งไหลเดินทางเข้ามาต่อแถวรอเข้ากราบพระบรมศพตามจุดพักคอยจำนวนมาก ซึ่งทางสำนักพระราชวัง http://winne.ws/n11894

1.1 พัน ผู้เข้าชม
วันหยุดยาวปีใหม่ ประชาชนเดินทางกราบสักการะพระบรมศพเนืองแน่นท้องสนามหลวง

ประชาชนทยอยเดินทางเข้ารอกราบพระบรมศพเนืองแน่นท้องสนามหลวง - ร่วมด้วยช่วยกันคอยให้บริการ ปชช. ขณะ กอร.รส. เพิ่มหน่วยแพทย์ฉุกเฉินที่ป้ายรถเมล์

        ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ ใช้วันหยุดวันสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ 2560 เดินทางมารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง กันจำนวนมาก โดยวันนี้เป็นวันที่ 82แล้ว ของการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

       เป็นวันที่ 2 ของปี 2560 ที่สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ซึ่งพบว่ายังคงมีประชาชนหลั่งไหลเดินทางเข้ามาต่อแถวรอเข้ากราบพระบรมศพตามจุดพักคอยจำนวนมาก ซึ่งทางสำนักพระราชวัง ได้เปิดให้ประชาชนชุดแรกได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาแล้ว โดยประชาชนที่จะเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ต้องแต่งกายสุภาพเรียบร้อย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง อาสาสมัคร ช่วยตรวจตราดูเสื้อผ้าชุดแต่งกาย ตลอดจนรองเท้า 

       หากใครแต่งกายไม่สุภาพก็จะมีเต้นท์บริการให้ยืมชุดอยู่บริเวณข้างท้องสนามหลวง ฝั่งถนนหน้าพระธาตุ ด้านจิตอาสา ประชาชน ตลอดจนอาสาสมัครจากมูลนิธิร่วมด้วยช่วบกันสำนึกรักบ้านเกิด ยังคงให้บริการข้อมูลข่าวสาร แจน้ำดื่ม อาหาร ตลอดจนช่วยทำความสะอาด ด้วยการเก็บขยะ และคัดแยกขยะบริเวณท้องสนามหลวงด้วย ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะจุดคัดกรองหลักทั้ง8จุด

        ทางด้าน พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะรองผู้อำนวยการ กอร.รส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง การดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนที่เข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงวันหยุดยาว ว่า มีประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ เป็นจำนวนมาก จึงได้มีการประเมินแก้ไขสถานการณ์เป็นรายวัน และขณะนี้พบปัญหาการบริหารพื้นที่ไม่เพียงพอ ทำให้ประชาชนต้องเข้าแถวล้นออกมาถึงถนน โดยทาง กอร.รส. ได้ประสานกับทางสำนักพระราชวังให้ประชาชนที่อยู่ในคิวและผ่านจุดคัดกรองก่อนเวลาปิด คือ 21.00 น. ได้กราบถวายบังคม พระบรมศพ จนถึงคนสุดท้าย

ทั้งนี้ พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ กล่าวว่า ทาง กอร.รส. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเต็มที่ และปรับเปลี่ยนแผนดูแลด้านอาหาร เครื่องดื่มและด้านการแพทย์ให้ทั่วถึงประชาชนที่มาเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ได้เพิ่มหน่วยแพทย์ฉุกเฉินที่ป้ายรถเมล์ รวมถึงเพิ่มรถบริการประชาชนไปส่งที่ป้ายรถเมล์ และยืนยันว่าสามารถรองรับประชาชนได้อย่างแน่นอน

ที่มา INN News

วันหยุดยาวปีใหม่ ประชาชนเดินทางกราบสักการะพระบรมศพเนืองแน่นท้องสนามหลวง
แชร์