เปิดใจลูกกตัญญูเก็บเงินหยอดกระปุก 1 ปี มีเงินเกือบครึ่งล้านให้ของขวัญปีใหม่พ่อแม่ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

จากคลิปที่แชร์สนั่นในโลกโซเซียลที่ชายหนุ่มมอบกระปุกออมสินที่ตนหยอดเงินใส่กระปุกทุกวันไม่เคยขาด ครบปีจึงนำมามอบให้พ่อแม่ ไม่คิดว่าเงินจะได้เยอะขนาดนี้ถึง 400000 บาท รู้สึกสุขใจไปกับพ่อแม่ http://winne.ws/n11915

3.6 พัน ผู้เข้าชม

น้องโอมหรือนายประทีป อะวะรัมย์ ชายหนุ่มผู้สร้างความปลึ้มใจให้กับพ่อแม่

เปิดใจลูกกตัญญูเก็บเงินหยอดกระปุก 1 ปี มีเงินเกือบครึ่งล้านให้ของขวัญปีใหม่พ่อแม่ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

          เปิดใจหนุ่ในคลิปมอบกระปุกออมสินให้พ่อแม่วันปีใหม่ จำนวนเงินเกือบครึ่งล้านบาท หลังโซเชียลเกิดกระแสชื่นชม

          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปครอบครัวหนึ่งขณะกำลังทุบกระปุกออมสินเพื่อนับเงิน หลังได้รับเป็นของขวัญปีใหม่จากลูกชาย ก่อนตะลึงเมื่อนับเงินได้จำนวนหลายแสนบาทนั้น (อ่านข่าว : ปลื้มรับต้นปี ของขวัญปีใหม่ที่ลูกมอบให้พ่อ ที่เห็นแล้วต้องอิจฉา)

ตัวอย่สงคลิปในโลกโซเชียลที่โด่งดัง

จนมีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมในความกตัญญูของหนุ่มคนนี้เป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบว่าหนุ่มลูกกตัญญูที่ปรากฏในคลิปอยู่บ้านเลขที่ 87 บ้านไผ่งาม ม.13 ต.ลุมปุ๊ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ทราบว่าหนุ่มลูกกตัญญู คือ นายประทีป อะวะรัมย์ อายุ 31 ปี หรือน้องโอม เป็นบุตรชายของนายโหล และนางสมร อะวะรัมย์ ได้ออกมาเปิดใจถึงแนวคิดที่ให้กระปุกออมสินเป็นของขวัญปีใหม่เซอร์ไพรส์พ่อแม่ว่าเพราะต้องการตอบแทนบุญคุณพ่อกับแม่ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิด ให้ชีวิต และมีงานทำที่มั่นคงได้ทุกวันนี้ก็เพราะพ่อแม่ส่วนเงินในกระปุกก็เป็นเงินที่เก็บหอมรอมริบหักเปอร์เซ็นต์จากรายได้ของการขายเสื้อผ้าอยู่แถวรัชดา กรุงเทพมหานคร และขายสินค้าทางออนไลน์ มาหยอดเก็บสะสมทุกวันไม่เคยขาดเป็นระยะเวลา 1 ปี แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะได้มากขนาดนี้ คิดว่าน่าจะประมาณ 8 9หมื่นบาทเท่านั้น แต่พอพ่อกับแม่ทุบกระปุกออกมานับได้เกือบ 400,000 บาท ก็รู้สึกตกใจทำให้พ่อแม่ถึงน้ำตาไหลด้วยความดีใจ ก็ทำให้ตนเองมีความสุขด้วย

หนุ่มลูกกตัญญู คือ นายประทีป อะวะรัมย์ อายุ 31 ปี หรือน้องโอม

เปิดใจลูกกตัญญูเก็บเงินหยอดกระปุก 1 ปี มีเงินเกือบครึ่งล้านให้ของขวัญปีใหม่พ่อแม่ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

ทุกปีตนก็จะมอบของขวัญปีใหม่ให้ครอบครัวเป็นประจำอยู่แล้ว อาทิ พาไปทานข้าว ให้เงินหรือทองบ้าง ส่วนเหตุที่คิดเก็บเงินใส่กระปุกมามอบให้นั้นเกิดจากก่อนหน้านี้ตนลำบาก ต้องสู้ชีวิตตั้งแต่เรียนจบ ลงทุนทำแชร์ก็ถูกโกงจนเกือบหมดตัว ก่อนจะมาประสบความสำเร็จจากอาชีพขายเสื้อผ้าและสินค้าออนไลน์จนมีความมั่นคงดูและตัวเองได้แล้วจึงอยากตอบแทนพระคุณของพ่อและแม่

          ด้าน  นายโหล และ นางสมร อาวะรัมย์ พ่อและแม่ เผยว่า ตนรู้สึกภูมิใจกับลูกชายคนนี้มาก และเงินก้อนนี้จะเก็บไว้รวบรวมเอาไว้เพื่อนำไปสร้างบ้านหลังใหม่ ที่ลูกชายตั้งใจจะสร้างให้ครอบครัว และที่ผ่านมาตนทั้งคู่ไม่หวังอะไรจากลูกชายขอเพียงให้ลูกเป็นคนดีของพ่อแม่ และสังคมก็เพียงพอแล้ว

ทุบกระปุกออกมาพ่อแม่น้ำตาไหล ไม่นึกว่าลูกชายจะเก็บได้ขนาดนี้

เปิดใจลูกกตัญญูเก็บเงินหยอดกระปุก 1 ปี มีเงินเกือบครึ่งล้านให้ของขวัญปีใหม่พ่อแม่ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

ก็ขอชื่นชมกับความกตัญญูของคุณประทีปด้วยนะคะ เพราะความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี คนที่กตัญญูจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองอนุโมทนากับชายหนุ่มยอดกตัญญูด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

http://hilight.kapook.com/view/147344

https://youtu.be/bgQLh1ZySsc

www.google.co.th

แชร์