นักวิจัยพบตัวเอก "เชอร์ล็อค โฮล์มส์" มีเชื้อเจ้า

นักวิจัยพบตัวเอกซีรีส์เชอร์ล็อค โฮล์มส์ "เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์" เป็นญาติผู้แต่งนิยายเรื่องดังกล่าว และชี้ว่าทั้งคู่สืบเชื้อสายจากราชวงศ์อังกฤษ http://winne.ws/n11919

1.1 พัน ผู้เข้าชม

ทวดรุ่นที่ 17 ของคัมเบอร์แบตช์ และรุ่นที่ 15 ของโคแนน ดอยล์

           นักวิจัยของเว็บไซต์การสืบหาบรรพบุรุษ แอนเซสทรี่ ดอท คอม พบว่า นักแสดงชาวอังกฤษ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ ที่รับบทนำในซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง "เชอร์ล็อค โฮล์มส์" เป็นญาติห่างๆ กับนักประพันธ์ชื่อดัง "อาร์เธอร์ โคแนน ดอยล์" ที่เป็นผู้แต่งนิยายเรื่องดังกล่าว โดยทั้งคู่เกี่ยวข้องกันผ่านขุนนางในศตวรรษที่ 14 นายจอห์น ออฟ กอนท์ ซึ่งขุนนางคนนี้เป็นทวดรุ่นที่ 17 ของคัมเบอร์แบตช์ และรุ่นที่ 15 ของโคแนน ดอยล์

            นอกจากนี้ นายจอห์น ออฟ กอนท์ ยังเป็นพระราชโอรสในพระราชาเอ็ดเวิร์ดที่ 3 เท่ากับว่า คัมเบอร์แบตช์ และโคแนน ดอยล์ มีความเกี่ยวข้องกับราชวงศ์เก่าของอังกฤษด้วย

            ด้านแอนเซสทรี่ กล่าวว่า นักวิจัยของเว็บไซต์อ้างอิงหลักฐานจากบันทึกของโบสถ์ การทำสำมะโนประชากร โฉนดที่ดิน ข่าวหนังสือพิมพ์ และป้ายหลุมฝังศพ เพื่อหาความเกี่ยวข้องของคนดังทั้ง 2

            ส่วนนิยายเรื่องเชอร์ล็อค โฮล์มส์ ที่โคแนน ดอยล์ แต่งขึ้นมาเมื่อราว 130 ปีก่อน เป็นเรื่องราวการสืบสวนสอบสวนของนักสืบหนุ่มในกรุงลอนดอนยุคทศวรรษที่ 19 ขณะที่นิยายในรูปแบบซีรีส์ ออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2553 โดยข้อมูลการวัดความนิยมเผยว่า เชอร์ล็อค โฮล์มส์เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมที่สุดในสหราชอาณาจักร และให้ลิขสิทธิ์เพื่อนำไปเผยแพร่ใน 180 ประเทศทั่วโลก

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก      /       วันที่ 03 มกราคม  2560

แชร์