ชายแก่ทำงานหนักถึง 10 ปีส่งเงินให้ภรรยาเก็บ โดยไม่รู้ว่าเธอตาย แล้วใครหล่ะที่ใช้เงินไปหมด ???

ชายแก่วัย 68ปีจากมณฑลหยางทำงานอย่างยากลำบากในแอฟริกามา 10 ปี เก็บเงินได้ 4แสนหยวน (ประมาณ 2 ล้านบาท) ส่งเงินให้ภรรยาเพื่อเป็นเงินใช้ตอนแก่แต่หลังจากบินกลับมา กลับพบว่าภรรยาเสียไปนานแล้ว http://winne.ws/n11947

2.6 พัน ผู้เข้าชม
ชายแก่ทำงานหนักถึง 10 ปีส่งเงินให้ภรรยาเก็บ โดยไม่รู้ว่าเธอตาย แล้วใครหล่ะที่ใช้เงินไปหมด ???

    ชายแก่วัย 68ปีจากมณฑลหยางทำงานอย่างยากลำบากในแอฟริกามา 10 ปี เก็บเงินได้ 4แสนหยวน (ประมาณ 2 ล้านบาท) ส่งเงินให้ภรรยาเพื่อเป็นเงินใช้ตอนแก่แต่หลังจากบินกลับมา กลับพบว่าทั้งเนื้อทั้งตัว…

ปีที่ชายแก่อายุ 55 ปีจัดงานแต่งให้ลูกชายลูกสาวจนไม่เหลือเงินเก็บแต่สองสามีภรรยาไม่อยากอาศัยอยู่ร่วมกับลูกๆก็เลยย้ายออกมาอยู่กันสองคน ชายแก่รู้ว่าคนเราพอแก่แล้ว ถ้าไม่มีเงินใช้ชีวิตจะลำบากมากเขาก็เลยออกไปทำงานหาเงิน เอาไว้ให้ตัวเองและภรรยาใช้ยามชรา 

ตอนแรกชายแก่ทำงานในไซด์ก่อสร้างของบริษัทแห่งหนึ่งเนื่องจากยังแรงดี ทำงานดี เจ้านายก็เลยไว้ใจ หลังจากทำมาได้ 3 ปีเจ้านายก็เอ่ยปากถามว่าที่แอฟริกาก็มีงานให้ทำ เขาอยากไปมั้ยชายแก่ได้แต่คิดว่าแค่หาเงินได้ ทำงานที่ไหนก็ได้

ชายแก่ทำงานหนักถึง 10 ปีส่งเงินให้ภรรยาเก็บ โดยไม่รู้ว่าเธอตาย แล้วใครหล่ะที่ใช้เงินไปหมด ???

จริงๆแล้วชายแก่ไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าแอฟริกาเป็นยังไงเขาแค่ฟังที่เจ้านายบอกว่าสามารถหาเงินได้เดือนละ 4,000 หยวน (20,000บาท) ซึ่งถ้าอยู่ที่นี่ต่อให้ทำจนเหนื่อยตายก็ได้แค่ 2,000หยวนต่อเดือน

 เดือนเมษายน ปี 2005 ชายแก่พร้อมชายฉกรรจ์ 19คนก็ออกเดินทางไปแอฟริกาก่อนไปแอฟริกาชายแก่ไม่เคยขึ้นเครื่องบินมาก่อนเลยในชีวิตเขาตื่นเต้นดีใจมาก  10 กว่าชั่วโมงผ่านไปพวกเขาก็ไปถึงที่หมายไซด์ก่อสร้างเป็นที่ดีเวิ้งว้าง ข้อกำหนดในการทำงานก็ยอดแย่ตอนที่ไปถึงใหม่ๆชายแก่รู้สึกว่าอาหารไม่ถูกปากเป็นอย่างมากแต่เขาก็อุตส่าห์มาถึงที่นี่แล้ว และวัตถุประสงค์ก็เพื่อหาเงินเขาต้องสู้ต่อไป

ชายแก่ที่เคยชอบดูดบุหรี่ก็ต้องเลิกเนื่องจากเหล้าบุหรี่ที่นั่นราคาสูงมากโดยส่วนใหญ่เขาจะไม่ใช้เงินสักเท่าไหร่ได้เงินเท่าไหร่ก็เก็บไว้ใช้แค่พอจำเป็นที่เหลือก็ส่งให้ภรรยาที่บ้านหมดเนื่องจากระยะทางที่ห่างไกล ทำให้ 10ปีมานี้ชายแก่ไม่ได้กลับบ้านสักครั้งเดียวเมื่อก่อนเขาจะคุยกับภรรยาอยู่บ้าง แต่หลังๆมาเธอหูเริ่มไม่ดีค่าโทรศัพท์ทางไกลก็แพง ก็เลยแทบไม่ได้ติดต่อกันเลยจะมีก็เพียงแค่ลูกชายคนโตโทรมาบ้างเล็กน้อย

ชายแก่ทำงานหนักถึง 10 ปีส่งเงินให้ภรรยาเก็บ โดยไม่รู้ว่าเธอตาย แล้วใครหล่ะที่ใช้เงินไปหมด ???

เงินให้ภรรยา ชายแก่จะจดบันทึกไว้ว่าเท่าไหร่บ้าง 10ปีมานี้หักค่าใช้จ่ายส่วนตัวออกไปแล้ว เขาส่งเงินให้ภรรยาไปกว่า 4แสนหยวน (มากกว่า 2 ล้านบาท)

นอกจากอายุที่มากขึ้นแล้ว สภาพร่างกายก็อ่อนแอลงเรื่อยๆไม่มีเรี่ยวแรงทำงานเหมือนเดิม เดือนสิงหาคมปีนี้ชายแก่ก็เลยตัดสินใจเดินทางกลับประเทศ เขาคิดว่าเมื่อกลับบ้านจะได้เจอภรรยาสุดที่รักรออยู่ แต่เมื่อเดินเข้าบ้านเขาก็รับรู้ได้ถึงความเงียบเหงา ในใจเขาเริ่มหดหู่ เขาหาภรรยาไม่เจอก็เลยไปบ้านลูกชายคนโต ลูกถึงได้บอกเขาว่า แม่เสียไปได้ 7 ปีแล้ว

ชายแก่ถามกลับไปด้วยความโกรธ ทำไมไม่มีใครบอกเขา?ลูกชายก็ขมุบขมิบตอบว่า กลัวพ่อเสียใจ แถมแอฟริกาก็อยู่ไกลมากไปกลับไม่สะดวก……..เมื่อได้ยินดังนี้ ชายแก่ก็เจ็บปวดใจถ้าตอนนั้นเขารู้ว่าภรรยาเสียชีวิตแล้วเขาไม่จำเป็นต้องยอมทำงานหนักเหน็ดเหนื่อยต่อที่นั่นเลย

เมื่อชายแก่เดินมาที่ฮวงซุ้ย ที่หน้าหลุมของภรรยาเขาก็ทรุดตัวลงร้องไห้ไม่หยุด เมื่อกลับมาที่บ้านอีกครั้งก็พบว่ามันเก่าจนอยู่ไม่ได้ ก็เลยเรียกลูกชายทั้ง 2และลูกสาวมาที่บ้าน ถามถึงเงินที่เขาส่งมาตลอดเป็นเวลา 10ปีว่าใครเป็นคนดูแล? ลูกชายคนโตบอกว่า เงินถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนลูกสาวคนที่ 2 พูดต่อว่า ลูกสาวของเธอเรียนในโรงเรียนศิลปะต้องใช้เงินเยอะ เงินที่พี่ชายแบ่งให้เธอใช้หมดแล้วลูกชายคนเล็กก็เล่าว่ากี่ปีมานี้เมียเขาเจ็บป่วยบ่อย ผ่าตัดไปก็ตั้ง 2ครั้ง ไม่เพียงแต่ใช้เงินที่พี่ชายแบ่งให้หมดแล้วตัวเขาเองยังเป็นหนี้อีก

เมื่อได้ยินเหตุผลที่ลูกๆใช้เงินเขาจนหมดแล้วเขาก็ไม่อยากฟังต่ออีก เขารู้สึกสิ้นหวัง ลูกๆ 3 คนไม่มีความกตัญญูนอกจากไม่ออกไปหาเงินใช้เองแล้วยังเอาเงินที่เขาไปอาบเหงื่อต่างน้ำมาใช้อีก เขาพูดต่อว่าเงินพวกนี้เขาจะเอาไว้ใช้ตอนแก่ แล้วทีนี้จะให้เขาทำยังไงลูกชายคนโตบอกว่าให้เขาวนไปอาศัยอยู่ตามบ้านลูกๆลูกๆจะดูแลค่าใช้จ่ายให้เอง ลูกสาวกับลูกชายอีกคนก็เห็นด้วย

แล้วอย่างนี้ชายแก่จะพูดอะไรได้ ตอนนี้ขอเงินคืนพวกเขาก็ไม่มีคืนให้ แต่การไปอาศัยอยู่ตามบ้านลูกๆถ้าสุขภาพดีก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าป่วยเมื่อไหร่ใครจะควักกระเป๋าออกค่าใช้จ่ายให้

ชายแก่ทำงานหนักถึง 10 ปีส่งเงินให้ภรรยาเก็บ โดยไม่รู้ว่าเธอตาย แล้วใครหล่ะที่ใช้เงินไปหมด ???

จนมาถึงวันนี้ ชายแก่วนไปพักตามบ้านลูกๆ ครบ 3 เดือนแล้วลูกๆก็ดูแลเขาได้ตามที่รับปากไว้แต่เมียของลูกชายคนเล็กป่วยกระเสาะกระแสะกลายเป็นเขาที่ต้องเข้าไปช่วยดูแลชีวิตแบบนี้ทำให้ชายแก่คิดขึ้นมาได้ว่าการเอาชีวิตไปขึ้นอยู่กับลูกๆไม่ใช่วิธีที่ดีเขาก็เลยเตรียมตัวออกมาอยู่คนเดียวโดยการเข้าไปหางานทำในเมืองอีกครั้ง หาเงินให้ตัวเองใช้ยามชราเพราะการให้ลูกๆหาเงินให้เขาใช้ น่าจะยากกว่าเขาออกไปหาเอง...

เรื่องนี้ให้ข้อคิดหลาย ๆอย่างแก่ชีวิต ของคนเป็นพ่อเป็นแม่

ตนต้องเป็นที่พึ่งของตน แม้ลูกที่ให้กำเนิดมาบางคราก็เหมือนคนอื่น  คนที่โชคดีคือคนที่มีลูกเป็นคนดีและกตัญญูรู้คุณพ่อแม่และพรีอมจะตอบแทนพระคุณท่านเมื่อยามท่านชรา


ขอขอบคุณที่มาจาก : 

http://thaihitz.com/%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81/

แชร์