แพทย์บังกลาเทศผ่าตัดช่วยมนุษย์ต้นไม้สำเร็จ

แพทย์บังกลาเทศผ่าตัดศัลยกรรมช่วยหนุ่มที่มีหูดงอกออกจากมือและเท้าคล้ายเปลือกต้นไม้ได้สำเร็จ http://winne.ws/n12052

976 ผู้เข้าชม

"มนุษย์ต้นไม้"

                ดร.ซามันตา ลัล เซน ผู้ประสานงานผ่าตัดศัลยกรรมของโรงพยาบาลวิทยาลัยการแพทย์กรุงธากาของบังกลาเทศ เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ (6 ม.ค.) ว่า แพทย์ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อตัดหูดที่งอกออกจากมือและเท้าของนายอาบูล บาจันดาร์ วัย 27 ปีที่ป่วยเป็นโรคประหลาด และถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของวิทยาศาสตร์การแพทย์ หลังคณะแพทย์ต้องทำการผ่าตัดอย่างน้อย 16 ครั้ง เพื่อเอาหูดที่มีอยู่ทั้งหมดออกจากร่างกายของเขา

                เมื่อปีที่แล้ว นายบาจันดาร์ชาวบังกลาเทศวัย 27 ปีเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมอย่างน้อย 15 ครั้ง ที่โรงพยาบาลวิทยาลัยการแพทย์กรุงธากา เพื่อตัดหูดรวมน้ำหนัก 5 กิโลกรัมที่งอกออกจากมือและเท้า นับตั้งแต่สภาพอาการที่ปรากฏกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก เขาก็ได้รับฉายาว่า "มนุษย์ต้นไม้" และได้รับความสนใจจากคณะแพทย์

                แพทย์ระบุว่า ตอนนี้ทั้งมือและเท้าของนายบาจันดาร์เกือบคืนสู่ปกติ เขาจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ภายใน 30 วันข้างหน้า หลังการผ่าตัดย่อยอีก 2-3 ครั้ง เพื่อตกแต่งรูปทรงของมือ 2 ข้างให้สมบูรณ์

                ดร.เซนเชื่อว่า นายบาจันดาร์อาจกลายเป็นบุคคลแรกของโรคที่รักษาโรคนี้หาย หากว่าหูดไม่งอกออกมาใหม่อีก

                นายบาจันดาร์ให้สัมภาษณ์ที่โรงพยาบาลซึ่งให้การรักษาฟรีแก่เขาว่า ความเจ็บปวดจากการเป็นโรคนี้ "สุดจะทนได้" สำหรับเขา และเขาไม่เคยคิดว่าชาตินี้จะมีโอกาสได้อุ้มลูกสาวด้วยมือของเขาเอง

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก      /       วันที่ 07 มกราคม  2560

แชร์