ภาคใต้ของสหรัฐฯ พายุหิมะถล่มหนัก ยกเลิกเที่ยวบินหลายพันเที่ยว

หลายพื้นที่ของสหรัฐเจอฤดูหนาวรุนแรง ทั้งพายุหิมะ ลูกเห็บ และฝนหิมะถล่มการจราจรทั้งทางบกและทางอากาศเป็นอัมพาตต่อเนื่อง http://winne.ws/n12094

620 ผู้เข้าชม

ออกประกาศเตือนภัยพายุฤดูหนาว

                ภาคใต้ของสหรัฐประสบกับอากาศหนาวรุนแรงผิดปกติ หิมะ ลูกเห็บ และฝนหิมะตกหนักต่อเนื่องในวันเสาร์ (7 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐคาดว่า หิมะตกหนาถึง 8 นิ้ว และฝนหิมะตกหนา1 นิ้ว ในหลายพื้นที่ทั้งแต่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐลุยเซียนา ไปจนถึงตอนใต้ของรัฐเพนซิลเวเนีย จึงออกประกาศเตือนภัยพายุฤดูหนาว จากลุยเซียนาครอบคลุมทั่วภาคใต้ไปจนถึงแถบอีสต์โคสต์

                ตำรวจรัฐโอคลาโฮมาและอาร์คันซอรายงานเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนหลายจุดที่มีหิมะตกราว 2-3 นิ้ว สถานีข่าวอากาศรายงานว่า มีประชาชนอย่างน้อย 4 คน เสียชีวิตจากสภาพอากาศทางภาคตะวันตกและภาคใต้

                เมื่อเวลา 14.30 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น มีเที่ยวบินถูกยกเลิกราว 3,200 เที่ยว ล่าช้าอีกกว่า 7,200 เที่ยว รัฐจอร์เจียประกาศภาวะฉุกเฉินใน 79 เขต ขณะที่รัฐแอละแบมาและนอร์ทแคโรไลนาประกาศภาวะฉุกเฉินทั้งรัฐ รัฐอาร์คันซอปิดที่ว่าการรัฐ อนุญาตให้ข้าราชการที่เกี่ยวข้องจริงๆ เท่านั้นมาทำงาน

               ที่นครนิวยอร์กพายุหิมะเริ่มปกคลุมตั้งแต่เช้าตรู่วันเสาร์ บางพื้นที่หิมะหนากว่า 30 เซนติเมตร และตกต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเย็นกินเวลานานราว 10 ชั่วโมง ทำให้อุณหภูมิลดลง 10 องศาเซลเซียส แต่การจราจรในพื้นที่ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

               ทางการนครนิวยอร์กประกาศเตือนภัยพายุหิมะในพื้นที่ที่เสียหายรุนแรง คนงานและรถตักหิมะเร่งมือกวาดถนน

               สนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้ มีหิมะตก 4.5 นิ้ว สนามบินลาการ์เดียยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1 ใน 3 เรื่องบิน 107 ลำจอดสงบนิ่งเนื่องจากหิมะตกหนัก

แหล่งที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก      /       วันที่ 08 มกราคม  2560

แชร์