โลกโซเชียลแชร์กระหน่ำ !!ชื่นชมหมอคุณธรรม ยื้อชีวิตทารกพม่า พ่อแม่สิ้นหวังไร้เงินรักษา

โลกโซเชียลมีการแชร์เรื่องราวสุดประทับใจ โดย สมาชิกเฟซบุ๊ก พิพัฒ เคลือบวัง นายแพทย์เชี่ยวชาญ สาขากุมารเวชกรรมกลุ่มงานกุมารเวชกรรม รพ.แม่สอด ซึ่งได้โพสต์ภาพ ทารกในตู้อบ พร้อมเรื่องราวสุดสะเทือนใจ http://winne.ws/n12125

1.2 พัน ผู้เข้าชม

น.พ.พิพัฒ เคลือบวัง ตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ สาขากุมารเวชกรรม และผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านพัฒนาคุณภาพ รพ.แม่สอด จ.ตาก

โลกโซเชียลแชร์กระหน่ำ !!ชื่นชมหมอคุณธรรม ยื้อชีวิตทารกพม่า พ่อแม่สิ้นหวังไร้เงินรักษา

โลกโซเชียลมีการแชร์เรื่องราวสุดประทับใจ โดย สมาชิกเฟซบุ๊ก พิพัฒ เคลือบวัง นายแพทย์เชี่ยวชาญ สาขากุมารเวชกรรมกลุ่มงานกุมารเวชกรรม รพ.แม่สอด ซึ่งได้โพสต์ภาพ ทารกในตู้อบ พร้อมเรื่องราวสุดสะเทือนใจ ว่า “ทารกพม่า เพิ่งเกิด 8 ขีด พ่อแม่ไม่มีตังค์ เซ็นต์ไม่ขอเข้าไอซียู 12 ชม.แล้วเขียวแล้ว เหนื่อยมากแล้ว ชีวิตหมอทนดูทารกน้อยทรมานไม่ได้ “..เอาเข้าไอซียู ช่วยก่อนครับ เรื่องเงินไว้ทีหลัง..” เช้านี้ดีแล้ว มีแววอีกนาน ตัดสินใจไปแล้ว มีปัญหา. มีข้อจำกัดก็แก้กันไป หมอช่วยแล้ว หนูช่วยลุงหมอด้วยน่ะ ..หายใจเข้าไว้ลูก หายใจเข้าไว้ สู้ๆน่ะ” โดยเรื่องดังกล่าวได้รับการแชร์ออกไปจำนวนมากเพื่อให้กำลังใจคุณหมอ และทารกให้ปลอดภัย

น.พ.พิพัฒน์ เคลือบวัง กับทารกพม่าที่ห้องไอซียู

โลกโซเชียลแชร์กระหน่ำ !!ชื่นชมหมอคุณธรรม ยื้อชีวิตทารกพม่า พ่อแม่สิ้นหวังไร้เงินรักษา

ล่าสุด น.พ.พิพัฒ เคลือบวัง ตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ สาขากุมารเวชกรรม และผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านพัฒนาคุณภาพ รพ.แม่สอด จ.ตาก คุณหมอเจ้าของโพสต์ ได้เผยเรื่องราวที่ได้มีคนไข้สาวชาวพม่าคลอดลูกก่อนกำหนด โดยมีอายุครรภ์เพียงแค่ 26 สัปดาห์ ต่างจากปกติที่จะมีอายุครรภ์อยู่ที่ 35-40 สัปดาห์ ทำให้มีโอกาสแท้งสูงอยู่แล้ว ซึ่งทางแพทย์ก็ได้แจ้งกับพ่อแม่เด็กก่อนแล้วว่า เมื่อคลอดมาแล้วโอกาสที่เด็กจะต้องเข้าห้องไอซียูนั้นมีสูงมาก เนื่องจากการทำงานของปอด ยังไม่เต็มที่ เมื่อคุณแม่คลอดลูกออกมาทารกก็มีน้ำหนักเพียงแค่ 800 กรัมเท่านั้น ซึ่งต้องเข้าห้องไอซียู แต่พ่อกับแม่เด็กไม่เซ็นยินยอม เพราะมีฐานะยากจน คงทำใจแล้วว่าลูกน้อยคงจะไม่มีชีวิตรอด

คุณหมอจึงตัดสินใจเอาเข้าห้องไอซีูเพื่อช่วยชีวิตเด็กไว้ก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน

ทั้งนี้ รพ.แม่สอด ถือเป็นโรงพยาบาลชายแดนที่ต้องแบกรับภาระการรักษาคนไข้ที่ไม่มีสัญชาติ ซึ่งไม่สามารถเบิกงบประมาณบัตรทองได้ปีละจำนวนมาก ซึ่งต้องหางบประมาณมาช่วยดูแลผู้ป่วยด้วยหลักมนุษยธรรมเป็นที่ตั้ง

ขอชื่นชมทั้งคุณหมอพิพัฒ เคลือบวัง และรพ. แม่สอด ที่ยึดถือคุณธรรมเป็นที่ตั้งและยึดถือจรรยาบรรณในอาชีพหมอ

ทั้งที่งานทั้งหนักและเหนื่อย ไม่มีทุนมีงบประมาณมาช่วยเสริมต้องหางบกันเอง ด้วยซ้ำไป แต่ก็ทุ่มเททำงานด้วยใจที่รักในเพื่อนมนุษย์อย่างแท้จริง

กราบหัวใจงาม ๆของคุณหมอพิพัฒ และทีมงานรพ. แม่สอดทุก ๆท่านด้วยนะคะ


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_175921

www.google.co. th

แชร์