ปิดสนามบินนครศรีธรรมราชต่อถึง 13 ม.ค.

จากการประเมินสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชจึงต้องประกาศปิดการทำการบินเพิ่มอีก 2 วัน คือในวันที่ 12-13 มกราคมนี้ หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย http://winne.ws/n12163

445 ผู้เข้าชม

วิกฤตน้ำท่วมใต้ ปิดสนามบินนครศรีธรรมราชต่อถึง 13 ม.ค.

                นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ประชุมประเมินติดตามและแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมภายในท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช รวมกับ 3 หน่วยงาน คือ กรมท่าอากาศยาน บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย และกรมทางหลวงชนบท หลังจากวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญระบบไฟฟ้าสนามบินของกรมท่าอากาศยานได้เริ่มทำการตรวจและทดสอบระบบไฟฟ้าสนามบินได้บางส่วนในช่วงเช้าวันที่ 10 มกราคม แต่ในช่วงบ่ายเกิดฝนตกอย่างหนัก ทำให้ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ รวมทั้งการตรวจสอบความแข็งแรงของผิวทางวิ่ง ก็ไม่สามารถดำเนินการได้เช่นกัน จากการประเมินสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชจึงต้องประกาศปิดการทำการบินเพิ่มอีก 2 วัน คือในวันที่ 12-13 มกราคมนี้ หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ยกเว้นค่าธรรมเนียมเปลี่ยนตั๋วลงใต้ สายการบินให้ความร่วมมือเพิ่มที่นั่งราคาพิเศษ

                กระทรวงคมนาคมเรียกสายการบินที่บินลงใต้ ขอความร่วมมือให้ลดค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงการบิน และให้ลดค่าตั๋วโดยสารลงในเส้นทางพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ด้านไทยสมาย นำร่องออกโปร 999 บาทต่อเที่ยว ใน 4 เส้นทางน้ำท่วม

                กระทรวงคมนาคมได้เรียกสายการบินที่ให้บริการในเส้นทางภาคใต้ ทั้ง การบินไทย ไทยสมายล์ แอร์เอเชีย ไลอ้อนแอร์ ไทยเวียดเจ็ต และนกแอร์ มาหารือ เพื่อขอความร่วมมือลดอัตราค่าโดยสาร

                นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้ขอความร่วมมือสายการบินต่างๆ ในการอำนวยความสะดวกการเดินทางแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปยังจังหวัดในพื้นที่น้ำท่วม โดยของให้เพิ่มการสำรองที่นั่งราคาพิเศษ เป็น 20% จากปกติที่แต่ละสายการบินได้สำรองไว้ประมาณ 10% และให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน ซึ่งทุกสายการบินได้ตอบรับที่จะให้ความร่วมมือ

                ส่วนสายการบินไทยสมายล์ ได้ให้ความร่วมมือลดค่าโดยสารลงเพียง 999 บาทต่อเที่ยว ในเส้นทางกระบี่ สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ และนราธิวาส สามารถจองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 มกราคม และเดินทางได้ถึงวันที่ 20 มกราคมนี้

                ทั้งนี้การบินไทย และไทยสมายล์ ยังให้บริการขนของให้กับประชาชนในภาคใต้ โดยไม่คิดค่าคาร์โก้ ได้ดำเนินการแล้ว เริ่มตั้งแต่วันนี้ มีจุดให้บริการ ที่กรมท่าอากาศยาน และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งสามารถขนส่งสิ่งของได้วันละ 10 ตัน

ที่มา:     NOW26.TV     >     พิกัดข่าวเช้า       /       วันที่ 11 มกราคม  2560

แชร์