ผู้นำสหรัฐ 'โอบามา' ขึ้นเวทีประกาศอำลาตำแหน่งผู้นำ และมั่นใจสหรัฐก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านได้

บารัก โอบามา ขึ้นเวทีประกาศอำลาตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ โดยส่งสารไปยัง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ว่า การบริหารของพรรคเดโมแครต ใต้การนำของเขาเองในห้วงเวลาที่ผ่านมานั้น เป็นไปอย่างราบรื่น และประสบความเร็จ http://winne.ws/n12166

638 ผู้เข้าชม
ผู้นำสหรัฐ 'โอบามา' ขึ้นเวทีประกาศอำลาตำแหน่งผู้นำ และมั่นใจสหรัฐก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านได้ขอบคุณภาพจาก YouTube

"โอบามา" ฝากถึงรัฐบาลใหม่ในการประกาศลาตำแหน่ง ย้ำ รัสเซีย - จีน ไม่ใช่คู่แข่งเทียบอิทธิพลสหรัฐฯ

       บารัก โอบามา ขึ้นเวทีประกาศอำลาตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ โดยส่งสารไปยัง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ว่า การบริหารของพรรคเดโมแครต ใต้การนำของเขาเองในห้วงเวลาที่ผ่านมานั้น เป็นไปอย่างราบรื่น และประสบความเร็จ ซึ่งนั่นจะเป็นงานหนักต่อ ทรัมป์ ที่จะมีความยากลำบากมากขึ้น และต้องสร้างความเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างให้ได้ด้วย

       นอกจากนี้ ยังพูดถึงการสังหารบินลาเดน ที่ทำให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นตามมา ซึ่งเป็นอีกความสำเร็จของรัฐบาลชุดนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับการยึดกฎหมายการแบ่งแยกชนชั้น แบ่งแยกสีผิว ยังคงเป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญต่อไป

       โอบามา ยังบอกถึงรัฐบาลต่อไปด้วย สำหรับความท้าทายที่ต้องควบคุมตัวเอง ในขณะที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ สำหรับทางด้านคู่แข่งทั้งทางด้านการค้าความมั่นคง นั้น โอบามา บอกอย่างมั่นใจว่าคู่แข่งอย่างรัสเซียและจีน ไม่สามารถที่จะขึ้นมามีอิทธิพลเทียบชั้นสหรัฐฯ ได้ หากสหรัฐฯ ไม่ยอมแพ้ 

       ตอนท้าย ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กำลังจะลงจากตำแหน่ง ได้กล่าวขอบคุณครอบครัว พร้อมกับหลั่งน้ำตาที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอด ก่อนจะขอบคุณรองประธานาธิบดี โจ ไบเดน ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขและก้าวผ่านเหตุการณ์ทั้งดีและร้ายร่วมกันมา พร้อมยกย่องว่า รองประธานาธิบดี รายนี้เปรียบเสมือนพี่ชายด้วย

ปิดท้าย ด้วยการประกาศว่า พวกเราทำได้ พวกเราชาวสหรัฐฯ สามารถก้าวสู่การเปลี่ยนผ่านได้ ก่อนจบด้วยคำว่า "ลาก่อน"

ที่มา INN News  11ม.ค.2560

แชร์