ศิลปินดังฝรั่งเศสจัดแสดงศิลปะเพื่อผู้อพยพ

นายเดลาวี บอกว่า สิ่งที่เขาต้องการบอกผ่านผลงานชิ้นนี้คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนั้น กำลังเกิดขึ้นในฝรั่งเศสแล้ว เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวผู้คนอย่างมาก http://winne.ws/n12198

439 ผู้เข้าชม

เพื่อสะท้อนให้ผู้คนเห็น

               นายปิแอร์ เดลาวี ศิลปินชื่อดังของฝรั่งเศส จัดแสดงภาพโปสเตอร์ขนาดยักษ์ เป็นรูปผู้อพยพที่พยายามดิ้นรนรอดชีวิต ขณะที่เรือของพวกเขากำลังจะจมลงกลางทะเล โดยแขวนไว้บริเวณริมแม่น้ำแซน ใจกลางกรุงปารีส ด้วยวิธีการจัดแสดงในมุมที่ให้ดูเหมือนกับว่า เหตุการณ์ดังกล่าวกำลังเกิดขึ้นในแม่น้ำสายนี้

               นายเดลาวี บอกว่า สิ่งที่เขาต้องการบอกผ่านผลงานชิ้นนี้คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนนั้น กำลังเกิดขึ้นในฝรั่งเศสแล้ว เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวผู้คนอย่างมาก

               ศิลปินรายนี้ ยังมีแผนที่จะเพิ่มรูปภาพของชาวปารีสเข้าไปด้วย เพื่อสะท้อนให้ผู้คนเห็นว่า ผู้อพยพเหล่านี้ก็เป็นหนึ่งในพวกเขาเช่นกัน

               ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุดขององค์กรเพื่อการอพยพระหว่างประเทศ หรือไอโอเอ็ม แสดงให้เห็นว่า เมื่อปีที่แล้ว มีผู้อพยพและผู้ลี้ภัยทั่วโลก เสียชีวิตมากเป็นประวัติการณ์ถึง 7,495 ราย หรือสูงกว่าเมื่อปี 2558 เกือบ 1 ใน 3 โดยส่วนใหญ่เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก      /       วันที่ 12 มกราคม  2560

แชร์