"ทรัมป์" ประกาศส่งมอบธุรกิจให้ลูกชายทำแทน

นายทรัมป์ ระบุว่า เขายังคงเป็นเจ้าของอาณาจักรธุรกิจของเขา ที่มีอยู่ทั่วโลก แต่ได้ส่งมอบอำนาจการบริหารทั้งหมดให้กับบุตรชาย 2 คนโต โดยเขาจะลาออกจากทุกตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการดูแลกิจการโรงแรม สนามกอล์ฟ และธุรกิจอื่นๆ อีกหลายร้อยแห่ง http://winne.ws/n12200

1.1 พัน ผู้เข้าชม

"โดนัลด์ ทรัมป์"ประกาศวางมือจากการบริหารธุรกิจ

                       ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ "โดนัลด์ ทรัมป์" เปิดแถลงข่าวครั้งแรก ประกาศวางมือจากการบริหารธุรกิจ มอบหมายให้บุตรชายเป็นคนดูแล เตรียมสั่งสอบข่าวรัสเซียแฮคข้อมูลในสหรัฐ ลั่นทุกประเทศต้องให้ความเคารพรัฐบาลของตัวเอง มากกว่ารัฐบาลสหรัฐทุกชุดที่ผ่านมา

                       นายทรัมป์ ระบุว่า เขายังคงเป็นเจ้าของอาณาจักรธุรกิจของเขา ที่มีอยู่ทั่วโลก แต่ได้ส่งมอบอำนาจการบริหารทั้งหมดให้กับบุตรชาย 2 คนโต โดยเขาจะลาออกจากทุกตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการดูแลกิจการโรงแรม สนามกอล์ฟ และธุรกิจอื่นๆ อีกหลายร้อยแห่ง พร้อมกับโอนทรัพย์สินของเขาไปไว้ในกองทุนทรัสต์ เพื่อรับประกันว่า เขาจะไม่มีการใช้อำนาจประธานาธิบดี เอื้อประโยชน์ให้กับตัวเอง

                       ระหว่างการแถลงข่าว เขายังให้คำมั่น ที่จะให้มีการสอบสวนรายงานของหน่วยข่าวกรอง ที่ระบุว่า รัสเซียใช้การโจมตีบนโลกไซเบอร์ และกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อช่วยให้เขามีชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ 
นายทรัมป์บอกด้วยว่า เมื่อเขาเข้ารับตำแหน่งแล้ว ประเทศอื่นๆ ควรแสดงให้เห็นถึงความเคารพที่มีต่อสหรัฐมากกว่านี้

ผู้ประท้วงชุมนุมต้านด้านหน้า "ทรัมป์ ทาวเวอร์"

                        ขณะเดียวกันมีชาวอเมริกันจำนวนหนึ่ง รวมตัวกันประท้วงว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ บริเวณฝั่งตรงข้ามอาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ถือป้ายเขียนข้อความว่า "ดัมป์ ทรัมป์" (Dump Trump) หรือทิ้งทรัมป์ และ "จงรักภักดีต่ออเมริกา ไม่ใช่รัสเซีย"

                        นอกจากนี้ ยังมีผู้ประท้วงอีกกลุ่มหนึ่ง รวมตัวกันบริเวณปลายถนนฟิฟธ์ อเวนิว ที่ตั้งของอาคารทรัมป์ทาวเวอร์ ตะโกนข้อความต่อต้านนายทรัมป์ พร้อมเปรียบเทียบนายทรัมป์ว่าเป็นฟาสซิสต์แห่งอเมริกา

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก      /       วันที่ 12 มกราคม  2560

แชร์