อุตุฯ เตือน 16-18 ม.ค. ภาคใต้มีฝนเพิ่ม-ตกหนักบางแห่งใน 8 จว.

อุตุฯ ประกาศเตือน 16-18 ม.ค. ภาคใต้มีฝนเพิ่ม ตกหนักบางแห่งที่ ชุมพร-สุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช-พัทลุง-สงขลา-ปัตตานี-ยะลา-นราธิวาส ขอให้ ปชช.ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-ดินโคลนถล่ม พร้อมติดตามข่าวพยากรณ์อากาศใกล้ชิด ส่วนอ่าวไทยคลื่นสูง 2-3 ม. เรือเล็กงดออกจากฝั่ง http://winne.ws/n12256

870 ผู้เข้าชม
อุตุฯ เตือน 16-18 ม.ค. ภาคใต้มีฝนเพิ่ม-ตกหนักบางแห่งใน 8 จว.

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 60 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง "ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย" ฉบับที่ 1 ระบุว่า ในวันที่ 15 มกราคม 2560 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และในช่วงวันที่ 16-18 มกราคม 2560 จะมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และในพื้นที่เสี่ยงขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาในระยะนี้อย่างใกล้ชิด

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย มีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

แชร์