ยังอ่วมหนัก!! สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ หลายโรงเรียนต้องปิดไม่มีกำหนดเปิด!!

สถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่จังหวัดตรังยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ หลายโรงเรียนยังมีน้ำท่วมขัง ทำให้ไม่สามารถกำหนดวันเปิดเรียนได้ บางแห่งท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร http://winne.ws/n12306

533 ผู้เข้าชม

สถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่จังหวัดตรังยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ

                 โดยโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ราบลุ่มติดกับแม่น้ำตรังยังปิดการเรียนการสอน และยังไม่กำหนดวันเปิดเรียนที่แน่นอน หลังจากหลายโรงเรียนยังมีน้ำท่วมขัง เช่น โรงเรียนบ้านคลอง น้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร โรงเรียนวัดไพรสนธ์ น้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร เช่นเดียวกับโรงเรียนเทศบาล 7 วัดประสิทธิชัย น้ำยังท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร รวมทั้งไม่สามารถเข้าไปทำความสะอาดภายในโรงเรียนได้ทุกพื้นที่ มีเพียงอุปกรณ์บางอย่างที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ก่อน ครู อาจารย์ จึงนำมาล้างและผึ่งแดด

                 คุณครูบางคนบอกว่า วันนี้ (16 ม.ค.) ถือเป็นวันครูแต่ไม่สามารถไปร่วมงานวันครูได้ เพราะต้องเร่งทำความสะอาดโรงเรียน และจัดอุปกรณ์การเรียนแก่นักเรียน เพราะที่ผ่านมาโรงเรียนได้ปิดการเรียนการสอนมาหลายวันแล้ว ประกอบกับช่วงนี้น้ำทะเลหนุนยิ่งทำให้น้ำลดลงช้ามาก

ช่วยชาวบ้านหาปลาไถลตกน้ำลอยติดต้นปาล์ม

                ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี ก็ยังน่าเป็นห่วง มีบ้านเรือนประชาชนบางหลังน้ำท่วมมิดหลังคา โดยเฉพาะบ้านปากแพรก, บ้านคุ้งยาง, บ้านใสเสียด โดยเมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) นายธนา ยันตรโกวิท รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น นำคณะมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย และปลอบขวัญให้กำลังใจชาวบ้าน ซึ่งในระหว่างนั้น น.ส.ปริญญาภรณ์ จันทร์สมมิตร ซึ่งมาหาปลากับเพื่อนได้ลื่นไถลตกน้ำถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดต้นปาล์มและเกาะต้นปาล์มไว้ ทางตำรวจตระเวนชายแดนที่ 417 ที่อยู่บริเวณนั้นได้เข้าช่วยเหลือไว้ได้จนปลอดภัยท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้ที่เห็นเหตุการณ์

สุราษฎร์ฯ สั่งคุมเข้ม 42 ฟาร์มจระเข้ผวาหลุด

                นอกจากสถานการณ์น้ำท่วมที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังต้องเฝ้าระวังจระเข้ที่อาจจะหลุดออมาจากฟาร์มเลี้ยงได้ในช่วงนี้ เพราะก่อนหน้านี้ จระเข้ยักษ์ขนาดกว่า 4 เมตร หนักถึง 1 ตัน ชื่อว่า เจ้ายักษ์ หลุดออกมาหลายวันเพิ่งมาจับได้เมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) สร้างความหวาดผวาให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

                รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่คุมเข้ม 42 ฟาร์มจระเข้ ในพื้นที่ 7 อำเภอ ที่มีอยู่ทั้งหมด 42 ฟาร์ม มีจระเข้กว่า 4,000 ตัว หลังจากน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ เพื่อลดความเสี่ยงจระเข้หลุดจากฟาร์มให้มากที่สุด พร้อมมอบให้ชลประทานจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประสานขอสนับสนุนเรือผลักดันน้ำจากกองทัพเรือมาติดตั้งเพิ่มเติมตามลำน้ำแม่น้ำตาปี ให้ผลักดันน้ำต่อเป็นทอดๆ ออกสู่ทะเลโดยเร็วที่สุด เพื่อเตรียมรอรับฝนตกหนักอีกระลอกช่วงวันที่ 16-20 ม.ค. โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนวันที่ 19-20 ม.ค. บริเวณที่คาดว่าจะมีฝนตกหนัก ได้แก่พื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส โดยอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ สั่งให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

นายกฯ เป็นประธานงานบริจาคช่วยน้ำท่วมใต้

               และเมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ในรายการพิเศษ "ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้" ซึ่งรัฐบาลจัดขึ้นเพื่อรับบริจาคเงินสมทบทุนในการช่วยฟื้นฟู และเยียวยาผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคใต้

                โดยนายกรัฐมนตรีบริจาคเงินส่วนตัว 1 แสนบาท สมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และยังนำทีมคณะรัฐมนตรีร่วมรับโทรศัพท์คนที่โทรเข้ามาบริจาคด้วย

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดข่าวเช้านี้ต้องรู้      /       วันที่ 16 มกราคม  2560

แชร์