ฟอร์บส นิตยสารชื่อดังระดับโลกชี้! 8เหตุผลไทยเป็นสวรรค์ชีวิตฟรีแลนซ์นิยมการเดินทางท่องเที่ยว

จอร์แดน บิชอป คอลัมนิสต์อิสระของฟอร์บส นิตยสารชื่อดังระดับโลก ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย 6 เดือนในปี 2016 ที่ผ่านมา เขียนบทความชี้แจง 8 เหตุผลที่ทำให้เขาคิดว่าไทยเป็นสวรรค์สำหรับฟรีแลนซ์ยุคดิจิทัล หรือคนที่ทำงานอิสระ เดินทาง http://winne.ws/n12367

580 ผู้เข้าชม
ฟอร์บส นิตยสารชื่อดังระดับโลกชี้! 8เหตุผลไทยเป็นสวรรค์ชีวิตฟรีแลนซ์นิยมการเดินทางท่องเที่ยวขอบคุณภาพจาก Wunjun Group

นิตยสารฟอร์บสเผยแพร่บทความที่ยกย่องว่าไทยเป็นสวรรค์สำหรับคนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัล ที่นิยมชีวิตฟรีแลนซ์และรักการเดินทางท่องเที่ยว เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และเป็นมิตรกับชาวต่างชาติ

จอร์แดน บิชอป คอลัมนิสต์อิสระของฟอร์บส นิตยสารชื่อดังระดับโลก ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย 6 เดือนในปี 2016 ที่ผ่านมา เขียนบทความชี้แจง 8 เหตุผลที่ทำให้เขาคิดว่าไทยเป็นสวรรค์สำหรับฟรีแลนซ์ยุคดิจิทัล หรือคนที่ทำงานอิสระ เดินทางและใช้ชีวิตอยู่ในหลายประเทศ ไม่เป็นหลักแหล่ง ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบัน เมื่อความสะดวกสบายจากเทคโนโลยี ทำให้คนหลายสาขาอาชีพไม่ต้องผูกติดกับการทำงานในออฟฟิศอย่างเดียวอีกต่อไป 

บิชอปบอกว่าเหตุผลแรกที่ไทยเหมาะกับการลงหลักปักฐานชั่วคราวของฟรีแลนซ์ต่างชาติ ก็คือภูมิประเทศที่สวยงามหลากหลาย ตั้งแต่ภูเขาสูงสลับซับซ้อนในภาคเหนือ ไปจนถึงชายหาดที่มีชื่อเสียงระดับโลกในภาคใต้ และเมืองใหญ่ที่มีทุกอย่างครบครันอย่างกรุงเทพฯ แถมยังมีอากาศอบอุ่นตลอดปี เหมาะกับชาวยุโรปหรืออเมริกันที่เบื่ออากาศหนาวเย็นและมืดมนของฤดูหนาว

นอกจากนี้ ไทยยังมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และโคเวิร์กกิง สเปซที่สะดวกสบาย แม้ว่าจะไม่สามารถเทียบได้กับเกาหลีใต้หรือฮ่องกง แต่หากเทียบกับค่าครองชีพแล้ว ถือว่าไทยได้เปรียบกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพราะค่าเช่าที่พักในไทย อยู่ที่ประมาณ 300 ดอลลาร์ หรือ 10,000 ต้นๆต่อเดือน และอาหารก็เพียงมื้อละ 2-4 ดอลลาร์ หรือประมาณ 100 บาทเท่านั้น

อีกเหตุผลที่ทำให้ไทยเป็นประเทศที่เหมาะกับฟรีแลนซ์ต่างชาติ คือคนไทยเป็นคนง่ายๆสบายๆ เป็นมิตรกับชาวต่างชาติ และที่ไม่น่าเชื่อก็คือ บิชอปบอกว่าคนไทยเก่งภาษาอังกฤษ ซึ่งแม้จะไม่ถูกต้องเสียทีเดียว แต่เขายืนยันว่าเมื่อเทียบกับเพื่อนบ้าน คนไทยถือว่าสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี 

ที่สำคัญ ประเทศไทยยังมีชุมชนชาวต่างชาติที่คึกคักอย่างมาก ในระยะหลายปีมานี้ฟรีแลนซ์ต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาอยู่ที่ไทยกันอย่างคับคั่ง ทำให้ผู้ที่เข้ามาใหม่สามารถหาเพื่อนร่วมไลฟ์สไตล์ได้อย่างง่ายดาย

เหตุผลประการสุดท้ายที่ทำให้ประเทศไทยเป็นสวรรค์สำหรับฟรีแลนซ์ต่างชาติ ก็คือที่นี่คือสวรรค์ของการช็อปปิ้ง ทุกอย่างสามารถหาซื้อได้ในประเทศไทย ตั้งแต่อาหารท้องถิ่น อาหารนานาชาติ เสื้อผ้า ไปจนถึงข้าวของเครื่องใช้จากทุกมุมโลก มีทั้งห้างสรรพสินค้าใหญ่ระดับโลกอย่างสยามพารากอนและเซ็นทรัลเวิร์ล นอกจากนี้อแมซอน (Amazon)ยังส่งสินค้าในประเทศไทยด้วย แม้ว่าจะจำกัดเพียงสินค้าบางชิ้นก็ตาม

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/world/450144.html

แชร์