บริษัทสตาร์ทอัพในเยอรมันประดิษฐ์จานใบไม้ แก้ปัญหาขยะล้นจากจานพลาสติก ขายดีจนผลิตไม่ทัน

บริษัทวิจัยแล้วว่า จานใบไม้นี้ย่อยสลายได้ภายใน28วัน ชั้นบนและชั้นล่างทำจากใบไม้ เย็บติดกันด้วยไฟเบอร์ที่ทำจากใบปาล์ม ส่วนตรงกลางเป็นกระดาษที่ทำจากใบไม้เช่นกัน ไม่มีสารเคมีผสมในการผลิตจาน http://winne.ws/n12417

1.8 พัน ผู้เข้าชม

ในโลกตะวันตกนั้นมีการใช้จานที่ไม่สามารถย่อยสลายได้จำนวนมาก พลาสติกใช้เวลาหลายร้อยปีในการทำลาย บริษัทสตาร์ทอัพหนึ่งชื่อลีฟ รีพับลิค ในเยอรมันใกล้มิวนิค อยากเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ จึงได้ประดิษฐ์จานที่ย่อยสลายสู่ธรรมชาติได้ซึ่งทำจากใบไม้

 ใบไม้ได้จากอินเดียและนำมาเย็บเป็นแผ่น แล้วส่งไปที่เยอรมัน ซึ่งใช้เครื่องกดทับพิมพ์ให้เป็นจานหรือชาม ชั้นบนและชั้นล่างทำจากใบไม้ เย็บติดกันด้วยไฟเบอร์ที่ทำจากใบปาล์ม ส่วนตรงกลางเป็นกระดาษที่ทำจากใบไม้เช่นกัน  

จานมีความแข็งเหมือนพลาสติกแต่ย่อยสลายทางชีวภาพได้อย่างสมบูรณ์ บริษัทนี้ประสบความสำเร็จมาก เป็นที่ต้องการมากจนผลิตไม่ทันเลยทีเดียว

ความสำเร็จนี้เริ่มจากวิสัยทัศน์ของทีมงาน ที่อยากให้มีภาชนะสำหรับรับประทานอาหารนอกบ้านที่ย่อยสลายได้ เพราะการใช้พลาสติกที่ย่อยสลายไม่ได้จะทำให้เกิดขยะล้นโลก

บริษัทวิจัยแล้วว่าจานใบไม้ย่อยสลายคืนสู่ธรรมชาติได้ภายใน28วัน และไม่มีสารเคมีผสมในการผลิตจาน

บริษัทสตาร์ทอัพในเยอรมันประดิษฐ์จานใบไม้ แก้ปัญหาขยะล้นจากจานพลาสติก ขายดีจนผลิตไม่ทัน
บริษัทสตาร์ทอัพในเยอรมันประดิษฐ์จานใบไม้ แก้ปัญหาขยะล้นจากจานพลาสติก ขายดีจนผลิตไม่ทันhttps://www.kickstarter.com/projects/643319217/beleaf

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: 

https://www.kickstarter.com/projects/643319217/beleaf

                                          https://www.facebook.com/dw.globalideas/videos/10153864134556710/

แชร์