องค์การยูเนสโก เลือกประเทศไทยให้เป็นชาติแรกในการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง

สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก เลือกไทยให้เป็นประเทศแรกในการตีพิมพ์หนังสือฉบับดังกล่าวเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศในการส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านการดำเนินโครงการความช่วยเหลือด้านการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง http://winne.ws/n12433

665 ผู้เข้าชม
องค์การยูเนสโก เลือกประเทศไทยให้เป็นชาติแรกในการส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง

             ประเทศไทยร่วมกับสำนักงานสหประชาชาติเพื่อความร่วมมือใต้ – ใต้ (United Nations Office for South-South Cooperation – UNOSSC) ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวหนังสือ เรื่อง Sustainbility in Thailand : Experience for Developing Countries เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่ สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก โดยไทยได้รับเลือกจาก UNOSSC ให้เป็นประเทศแรกในการตีพิมพ์หนังสือฉบับดังกล่าวเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศในการส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านการดำเนินโครงการความช่วยเหลือด้านการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

              ในโอกาสนี้ไทย และ UNOSSC ยังได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเสวนาวิชาการ หัวข้อ “Pathways to Sustainability : Thailand’s Sufficeiency Economy Philosophy” เพื่อแบ่งปันประสบการณ์การดำเนินโครงการความร่วมมือใต้ – ใต้ และไตรภาคีของไทย โดยเฉพาะการดำเนินโครงการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการบรรลุวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน


ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก http://news.mthai.com

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://news.mthai.com/world-news/543924.html

แชร์