เกาะติดน้ำท่วมภาคใต้ ่นครศรีธรรมราชมีน้ำป่าหลากรุนแรงและฝนตกหนักต่อเนื่องนราธิวาสทั่วถึงทุกอำเภอ

นครศรีธรรมราช เจออีกครั้ง น้ำป่าหลากรุนแรง อุทยานแห่งชาติเขาหลวง สั่งปิดน้ำตกทุกแห่ง ที่เตือนพื้นที่รับน้ำเตรียมตัวรับอุททกภัย : ขณะที่ฝนถล่มหนักจังหวัดนราธิวาส ทั่วถึงทุกอำเภอ.-200กว่ามิลลิเมตร http://winne.ws/n12469

468 ผู้เข้าชม
เกาะติดน้ำท่วมภาคใต้ ่นครศรีธรรมราชมีน้ำป่าหลากรุนแรงและฝนตกหนักต่อเนื่องนราธิวาสทั่วถึงทุกอำเภอ

น้ำป่าหลากรุนแรงอีกครั้ง อุทยานแห่งชาติเขาหลวง สั่งปิดน้ำตกทุกแห่ง ที่เตือนพื้นที่รับน้ำเตรียมตัวรับอุทกภัย

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาหลวง เฝ้าติดตามมวลน้ำป่าจำนวนมหาศาลที่หลากลงมาจากต้นน้ำตกพรหมโลก อย่างรุนแรงหลายชั่วโมงติดต่อกัน โดยมีสภาพน้ำมีสีคล้ำ และมีระดับสูงกว่ามวลน้ำป่าระลอกช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

นายวิกรานต์ ทั่วด้าว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาหลวง ได้เข้าติดตามสถานการณ์ของมวลน้ำป่าในพื้นที่ โดยระบุว่ามวลน้ำระลอกนี้ มีเป็นจำนวนมาก และที่น่าเป็นห่วงคือทุกพื้นที่ชุ่มอิ่มน้ำหมดแล้ว ดังนั้น มวลน้ำระลอกใหม่นี้จะสร้างภาวะอุทกภัยในพื้นที่รับน้ำได้อีกครั้ง โดยขณะนี้ได้แจ้งเตือนส่วนราชการให้ระวังมวลน้ำระลอกนี้ เนื่องจากแนวเทือกเขายังคงมีฝนตกอย่างหนักและต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ดังนั้น น้ำจึงยังหลากอีกมหาศาล และขณะนี้ได้มีการประกาศปิดน้ำตกทุกแห่งโดยรอบอุทยานแห่งชาติเขาหลวง เป็นเวลา 5 วัน เนื่องจากอาจเกิดอันตรายกับผู้มาเที่ยวชมได้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม พบว่ามวลน้ำก้อนนี้ได้หลากลงมาส่งผลกระทบกับหลายหมู่บ้านใน ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช แล้ว โดยน้ำได้บ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งสวนผลไม้ สวนยางพารา ประชาชนได้ช่วยกันอพยพสิ่งของหนีมวลน้ำก้อนนี้แล้ว ขณะที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ในบริเวณรับมวลน้ำจากต้นน้ำบริเวณนี้ได้เตรียมรับสถานการณ์ด้วยการเตรียมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไว้รองรับแล้วเพื่อป้องกันบริเวณนิรภัยการบิน

เกาะติดน้ำท่วมภาคใต้ ่นครศรีธรรมราชมีน้ำป่าหลากรุนแรงและฝนตกหนักต่อเนื่องนราธิวาสทั่วถึงทุกอำเภอ

ฝนถล่มนราธิวาส รอบที่ 4 ตกหนักทุกอำเภอ ระดับ 200 กว่ามิลลิเมตร ยังไม่ทีท่าจะหยุด จับตา อ.เมือง น้ำทะลักท่วมสูงหลายจุด

นายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ฝนยังตกหนักในทุกพื้นที่ 13 อำเภอ ทั่วทั้งจังหวัด ตกมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้จนถึงปัจจุบัน และล่าสุดยังตกหนักอยู่ โดยที่หนักมากคือที่ อ.สุคิริน อ.แว้ง อ.สุไหงโก-ลก อ.เจาะไอร้อง ปริมาณน้ำฝนระดับ 200 มิลลิเมตร ส่วนอำเภออื่น ฝนตกในระดับ 100 - 160 มิลลิเมตร ส่งผลให้ขณะนี้น้ำเข้าท่วมในหลายพื้นที่แล้ว ซึ่งโดยส่วนมากจะเป็นในลักษณะน้ำมาเร็วไปไว แต่จะมีพื้นที่ท่วมขังนาน เช่น อ.เมืองนราธิวาส ที่รับน้ำมากจาก อ.จะแนะ อ.ศรีสาคร และเป็นพื้นที่ลุ่มในป่าพรุ ทำให้น้ำขังอยู่นานกว่าปกติ และขณะนี้ได้ท่วมบางจุดแล้ว

ทั้งนี้ ทางจังหวัดไม่ต้องประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ (อุทกภัย) เพราะเคยประกาศไปตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว และเมื่อวันที่ 1 - 5 มกราคม 2560 ได้ประกาศไปแล้ว 13 อำเภอ 75 ตำบล ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ถือว่าเป็นภัยต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ทาง นายสิทธิชัย ศักดาผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้สั่งระดมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว

ที่มา INN News 20ม.ค.2560

แชร์