ทรัมป์ เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 มั่นใจสหรัฐอเมริกาจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

นายโดนัลด์ ทรัมป์ เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ ประกาศกร้าว จะทำให้สหรัฐฯกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยจะนำทั้งการจ้างงาน ความร่ำรวย และความมั่นคงชายแดนกลับมาสู่ประเทศ http://winne.ws/n12480

504 ผู้เข้าชม
ทรัมป์ เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 มั่นใจสหรัฐอเมริกาจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

โดนัลด์ ทรัมป์ สาบานตนเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศกร้าว จะทำให้สหรัฐฯกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยจะนำทั้งการจ้างงาน ความร่ำรวย และความมั่นคงชายแดนกลับมาสู่ประเทศ

นายโดนัลด์ ทรัมป์ เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ ต่อจากนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของประเทศ โดยนายโอบามาได้กล่าวสุนทรพจน์เป็นครั้งสุดท้าย ว่าประชาธิปไตยไม่ใด้อยู่ที่อาคาร อนุสาวรีย์ แต่อยู่ที่ความตั้งใจของคนที่จะทำสิ่งต่างๆให้ดีกว่าที่เป็นอยู่

ส่วนนายทรัมป์ ได้กล่าวสุนทรพจน์รับตำแหน่ง ว่าเขาจะทำให้สหรัฐฯกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยจะนำงาน ความร่ำรวย และความมั่นคงชายแดน รวมถึงความฝัน กลับมาเป็นของชาวอเมริกันให้ได้ นอกจากนี้นายทรัมป์ยังบอกอีกด้วยว่าเขาจะนำอำนาจจากทำเนียบขาวและสภาคองเกรสกลับคืนสู่ประชาชนอีกครั้ง

ทันทีที่เข้ารับตำแหน่ง นายทรัมป์ก็ได้ลงนามออกคำสั่งประธานาธิบดี อนุมัติให้พลเอกเจมส์ แมททิส สามารถรับตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมได้ แม้จะยังไม่เกษียณอายุเกิน 7 ปีตามที่กฎหมายกำหนด โดยก่อนหน้านี้ สภาคองเกรสได้อนุมัติการยกเว้นกฎหมายในกรณีของพลเอกแมททิสแล้ว นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังได้ลงนามประกาศวัน"ผู้รักชาติ" อีกด้วย

นายทรัมป์ยังได้เปิดแอคเคาท์ทวิตเตอร์ใหม่ภายใต้ชื่อ President Donald Trump โดยใช้ชื่อแอคเคาท์ว่า @POTUS ซึ่งย่อมาจาก President of the United States เช่นเดียวกับนายโอบามา ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อเมริกันที่โซเชียลมีเดียเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนผ่านรัฐบาล เนื่องจากก่อนหน้านายโอบามา ไม่มีประธานาธิบดีสหรัฐฯคนใดมีตัวตนบนโลกออนไลน์ 

บรรยากาศในกรุงวอชิงตันช่วงที่มีการสาบานตนของนายทรัมป์เป็นไปอย่างวุ่นวาย เนื่องจากผู้ชุมนุมต่อต้านและสนับสนุนเขาหลายแสนคนต่างเข้ามารวมตัวที่ใจกลางเมืองหลวง และมีการปะทะกันจนเจ้าหน้าที่ต้องใช้แก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม โดยขณะนี้มีผู้ถูกจับกุมกว่าร้อยคนแล้ว นอกจากนี้ยังมีกลุ่ม DCMC หรือเครือข่ายกัญชาแห่งกรุงวอชิงตัน ที่เรียกเสียงฮือฮาด้วยการแจกกัญชาฟรี 4,200 ชุดแก่ประชาชนที่มาร่วมงานสาบานตนรับตำแหน่งของนายทรัมป์ โดยกรุงวอชิงตันเป็นหนึ่งในที่ที่อนุญาตให้เสพกัญชาได้อย่างถูกกฎหมาย

ที่มา View image on Twitter

ทรัมป์ เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 มั่นใจสหรัฐอเมริกาจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ขอบคุณภาพและข่าวจาก http://news.voicetv.co.th/world/454335.html

ขอบคุณวิดิโอจาก https://www.youtube.com/watch?v=sRBsJNdK1t0

แชร์