สวิสจัดงานบอลลูน งานศิลปะขนาดใหญ่บนท้องฟ้า คาดคนหลายหมื่นเข้าร่วม

สวิตเซอร์แลนด์จัดเทศกาลบอลลูนครั้งที่ 39 สุดตระการตา นักบังคับบอลลูนกว่า 70 คนจาก 15 ประเทศเข้าร่วม คาดมีผู้ร่วมชมความงามบนบอลลูนหลายหมื่นคน http://winne.ws/n12545

1.3 พัน ผู้เข้าชม
สวิสจัดงานบอลลูน งานศิลปะขนาดใหญ่บนท้องฟ้า คาดคนหลายหมื่นเข้าร่วมแหล่งภาพ : http://www.hedlomnews.com/?p=4740

เทศกาลบอลลูนนานาชาติครั้งที่ 39

            นายเฟรเดริก เดลาโชซ์ ประธานคณะกรรมการจัดเทศกาลบอลลูนนานาชาติเมืองชาโตเดอซ์ กล่าวว่า บอลลูนที่มาร่วมงานเหมือนเป็นงานศิลปะขนาดใหญ่บนท้องฟ้า ท่ามกลางทัศนียภาพสวยงามของเมืองที่มีทั้งหิมะและแสงอาทิตย์สอดส่อง

            ด้านคณะผู้จัดงานก็คาดว่างานที่มีขึ้นช่วงสุดสัปดาห์เป็นเวลา 2 อาทิตย์ติดกัน จะสามารถดึงดูดผู้คนได้จำนวน20,000 ถึง 40,000 คน

             ส่วนนายลี ฮูเปอร์ นักบังคับบอลลูนจากสหราชอาณาจักร กล่าวว่า เทศกาลบอลลูนชาโตเดอซ์จัดเป็นปีที่ 39 แล้ว ทั้งยังมีชื่อเสียงมาก จึงกลายเป็นเทศกาลบอลลูนอันดับ 1 ของฤดูหนาวไปแล้ว เขาบอกด้วยว่าการได้ล่องลอยไปกับบอลลูนท่ามกลางหิมะและภูเขา เป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งเพราะตอนอยู่ในบนบอลลูนนั้น จะปล่อยให้เป็นไปตามกระแสลม หรือจะปรับเปลี่ยนทิศทางของบอลลูนก็ได้

             เทศกาลนี้จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2522ภายในงานมีบอลลูนลมร้อนรูปร่างต่างๆ ที่เปิดโอกาสให้ผู้คนได้ขึ้นไปกับบอลลูนเพื่อชมความงามของวิวทิศน์ทัศน์แล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายรวมถึงการแสดงยามค่ำคืน

ที่มา :     NOW26.TV     >     พิกัดโลก      /       วันที่ 22 มกราคม  2560

แชร์