ที่ภูเขาควายดินแดนพระบังบด

ที่พระผู้สำเร็จท่านไม่เกิดมี 2 ประเภท คือ เบื่อหน่ายการเกิด และ สิ้นกิเลสอาสวะ นอกจากไม่ตายแล้วยังไม่แก่ และ ไม่เจ็บ และ ยิ่งอยู่รูปยิ่งงาม เข้าใกล้กายมหาบุรุษ เข้าไปเรื่อย ๆ และอยู่ด้วยกัน อยู่ใกล้ผู้ ที่เป็นกายมหาบุรุษ และท่านก็จะเข้านิพพาน http://winne.ws/n12612

4.8 พัน ผู้เข้าชม
ที่ภูเขาควายดินแดนพระบังบดแหล่งภาพจาก tamilbroadcasting.com

ที่ภูเขาควายดินแดนพระบังบด

        ภูเขาควายเป็นสถานที่ที่เป็นป่าลึกร้อนชื้น บางช่วงเป็นป่าดิบบางช่วงเป็นป่าเบญจพรรณ มีอาณาเขตติดต่อกับฝั่งไทยลาวเป็นเทือกเขาแนวยาวไปตลอด

        สามารถติดต่อไปทางจำปาศักดิ์ปากเซซึ่งเป็นเขตทางภาคใต้ของประเทศลาว อันมีสถานที่เลื่องชื่ออีกแห่งหนึ่งเรียกว่า “แก่งลีผี”

        สถานที่ของภูเขาควายตลอดแนวไปจนถึงแก่งลีผีนี่เองที่เป็นตำนานเรื่องเล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ของป่าแถบนี้ นานมาแล้วสถานที่ดังกล่าวเป็นเขตรุกขมูล

       ของพระธุดงค์จากทั้งไทยและลาวรวมไปถึงพม่าและเขมร พระอาจารย์หลายท่านต่างพากันมาสำเร็จอภิญญาสมาบัติ ณ สถานที่แห่งนี้      

ผูกพันกับถ้ำและสิ่งแวดล้อม

ที่ภูเขาควายดินแดนพระบังบดแหล่งภาพจาก International Buddhist Park Ponpisai, Nongkhai

        เล่าเรื่องพระบังบด และ พระผู้สำเร็จยิ่งนานยิ่งดี ยิ่งหนุ่มไปเรื่อย ดีนะท่านอยู่ที่ไหนก็ได้ ท่านเบื่อสังคมมนุษย์ที่ขาดศีลขาดธรรม ท่านก็ไปอยู่รวมกันเนอะ บ้างก็แยกกัน แต่สุดท้ายก็มารวมกัน ท่านก็มานั่งนิ่ง ๆ เฉย ๆ จะหารืออะไรก็หลับตาหารือ เข้าฌาน เพราะท่านมีมโนปณิธานอยากมีชิวิตอมตะ เพราะถ้าตาย ๆ เกิด ๆ ก็เป็นเรื่องไม่ง่าย และเลือกเกิดได้ยาก และ แม้มาเกิด ก็ต้องเจอ แก่ เจ็บ ตายอีกแล้ว และกว่าจะมาเจอท่านผู้รู้ เช่นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระอรหันต์ ฌานลาภีบุคคล ก็ไม่ง่าย หรือ เจอแล้วจะ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจอย่างท่านก็ไม่ง่าย และ ถ้าแม้เกิดแรงบันดาลใจ ก็ไม่แน่ว่าจะได้อย่างท่าน

ที่พระผู้สำเร็จท่านไม่เกิดมี 2 ประเภท คือ เบื่อหน่ายการเกิด และ สิ้นกิเลสอาสวะ

       นอกจากไม่ตายแล้วยังไม่แก่ และ ไม่เจ็บ และ ยิ่งอยู่รูปยิ่งงาม เข้าใกล้กายมหาบุรุษ เข้าไปเรื่อย ๆ และอยู่ด้วยกัน อยู่ใกล้ผู้ ที่เป็นกายมหาบุรุษ  และท่านก็จะเข้านิพพาน ถ้าท่านเบื่อแล้ว จะไปตอนไหน ฉันก็ไปได้ จะไปพร้อมกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งก็ไปได้ นี่คือวิชชาชีวิตอมตะ 

        พระผู้สำเร็จที่ขึ้นมาจากทะเล ท่านก็มี อภิญญาอย่างน้อย 5 และจะ 6 เมื่อไรก็ได้ และถ้าไม่อยากได้ 6 จะไปอยู่ภพภูมิใดก็ได้ แต่ก็ยังอยู่ฝ่ายภาคโปรด ไม่เกาะเกี่ยว เหนี่ยวรั้งเลย ยกเว้นคนที่มีสายบุญ ร่วมกับท่าน ชาติใดชาติหนึ่ง อย่างอุกฤตอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน อย่างนั้น มีโอกาสได้เจอ ได้สนทนา ได้ร่วมบุญกับท่าน 

ที่ภูเขาควายดินแดนพระบังบด

ข้อแตกต่าง คือ กึ่งหยาบกึ่งละเอียด กึ่งละเอียดกึ่งหยาบ

       กึ่งหยาบกึ่งละเอียด คือ มีกายมนุษย์หยาบอยู่ แต่ทรงอภิญญา ทำให้ปรับสภาวใจให้ละเอียดไปเรื่อย ๆ

       กึ่งละเอียดกึ่งหยาบ คือ สามารถเป็นหยาบได้ระยะหนึ่ง เท่าที่ใจปรารถนาหรือกำลังบารมีของตน

เท่าที่เจอ ที่เจอที่เชียงใหม่ เมื่อปี 41 

       เจอที่สนามบิน เอ่อ นึกว่าสามเณร ห่างกัน 4-5 เมตร ท่านห่มกรัก ลูกศิษย์ลูกหาท่านเยอะ ท่านรูปงาม มีบริษัทบริวารเยอะจัง พอนึกท่านก็หันมา ยืนสบตากันอยู่อย่างนั้น เจออย่างนี้ 2 ครั้ง ต่อมาทราบว่าท่านเป็นพระบังบด ตั้งแต่วันที่เจอกันจนถึงตอนนี้ ยังไม่ได้ออกจากฌานเลย อยู่บนยอดเขาที่ใครขึ้นไปยาก

ท่านมีภารกิจกับศิษย์ที่เคยสร้างร่วมบุญมา ท่านเป็นพระบังบด ท่านบำเพ็ญสมณธรรมอยู่ในถ้ำสมัยเป็นมนุษย์เป็นพระ ใจผูกพันกับถ้ำนี้ สิ่งแวดล้อม เพศพรหมจรรย์ ไม่อยากไปไหน เพราะที่นี่สัปปายะ เหมือนภุมมเทวาที่ผูกพัน พอท่านบำเพ็ญสมณธรรมจนหมดอายุขัย ใจก็ผูกอยู่ที่นั่น ทั้งที่บุญจะไปที่ไกลกว่านี้ได้

       ดังนั้น พระบังบดจะเป็นละเอียดกึ่งหยาบ พอจะเป็นหยาบ ก็ซ้อน ๆ กายของท่านวื้ด มาหยาบได้ ที่สามารถเดินพูดคุยทุกอย่างได้ รับของที่เป็นบุญได้ แต่ก็ไม่เอาไป 

       ขนาดฝากปัจจัยไปถวายไม่ได้เขียนหน้าซอง ของคนอื่นที่ท่านรับ แต่พอถึงตรงนี้ พอจะส่งคืน มียกมือไหว้ จะส่งคืนบอกว่า รับแล้วนะ ขอร่วมบุญด้วย

อ้างอิงข้อมูลบางส่วนจาก http://tamilbroadcasting.com/ภูเขาควายแดนดินถิ่นลี้/

แชร์