ขอแสดงความเสียใจ!กับการจากไปของรศ.วราพร ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก ซึ่งเสียชีวิตแล้วหลังประสบอุบัติเหตุ

"พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก” ต่อลมหายใจพื้นที่สีเขียวชาวกรุงเทพมหานคร : เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2560 รศ.วราพร สุรวดี ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก ประสบอุบัติเหตุตกจากชั้น 2 จนกะโหลกศีรษะร้าว และต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ของสถาบันประสาทฯ http://winne.ws/n12646

699 ผู้เข้าชม

รศ.วราพร

ขอแสดงความเสียใจ!กับการจากไปของรศ.วราพร ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก ซึ่งเสียชีวิตแล้วหลังประสบอุบัติเหตุแหล่งภาพจาก www.komchadluek.net

หลังจาก เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2560 รศ.วราพร สุรวดี ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก ประสบอุบัติเหตุตกจากชั้น 2 จนกะโหลกศีรษะร้าว และต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ของสถาบันประสาทฯ

 ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “เครือข่ายการท่องเที่ยวภาคประชาสังคม” โพสต์ข้อความระบุว่า..

 “อาจารย์วราพร สุรวดี เสียชีวิตแล้วเมื่อบ่ายโมงเศษ วันนี้ (25 ม.ค. 60) คุณศศิวิมล เพชรรัตน์ แจ้งว่าสองวันที่ผ่านมา ร่างกายท่านไม่ตอบสนองต่อยา มือบวม ทางญาติโทรตามไปเยี่ยมท่าน เมื่อตอนเที่ยงที่ผ่านมา พบว่าท่านไม่รู้สึกตัว ไม่มีปฏิกิริยาเหมือนวันก่อน ๆ จนกระทั่งเดินทางกลับถึงพิพิธภัณฑ์ เมื่อบ่ายโมงครึ่งเศษ ก็ได้รับแจ้งว่า อาจารย์วราพร สุรวดี เสียชีวิตแล้ว”

ขอบคุณภาพและข่าวจาก : http://kanomjeeb.com/m/article-details.php?item=8865

ขอแสดงความเสียใจ!กับการจากไปของรศ.วราพร ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก ซึ่งเสียชีวิตแล้วหลังประสบอุบัติเหตุแหล่งภาพจาก www.trueplookpanya.com

พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก สถานที่แห่งนี้จะทำให้คุณกลับไปสู่ยุคเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ ๒ ช่วงพ.ศ. ๒๔๘๐-๒๕๐๐ คุณจะรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นอังศุมาลินหรือโกโบริก็เป็นได้ 

        ด้วยบรรยากาศร่มรื่นที่มีต้นไม้ทั่วทุกอณูของพื้นที่ตัวบ้าน พร้อมทั้งได้รับการต้อนรับอย่างเป็นมิตรจากเจ้าน้ำนวลและเจ้าดอกสร้อย สุนัขพันธุ์ไทยสองตัวที่กำลังวิ่งเล่นอย่างซุกซนภายในสนามหน้าบ้าน รูปแบบการจัดแสดงเป็นอาคารและวัตถุที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่ช่วงก่อนและหลังสงครามโลกครั้งที่ ๒

ขอบคุณภาพและคำบรรยายจาก http://www.trueplookpanya.com/true/mini_campaign_detail.php?campaign_id=4&id=4&check_code=4281521281

อ่านพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอกได้ที่ : http://www.banmuang.co.th/oldweb/2013/02/“พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก”/

ขอแสดงความเสียใจ!กับการจากไปของรศ.วราพร ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก ซึ่งเสียชีวิตแล้วหลังประสบอุบัติเหตุ

        พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอกแห่งนี้แท้จริงแล้วเจ้าของคือ อาจารย์วราพร สุรวดี ที่มีความประสงค์ต้องการให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของเยาวชนคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันยกให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้ดูแล หากใครสนใจขอเชิญได้ที่นี่ซึ่งตั้งอยู่ในเขตบางรัก ตรงข้ามไปรษณีย์กลาง เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ หยุดวันจันทร์ ตั้งแต่ ๑๐โมงเช้า-๕โมงเย็น ที่สำคัญเข้าฟรี

ขอบคุณภาพและคำบรรยายจาก http://www.trueplookpanya.com/true/mini_campaign_detail.php?campaign_id=4&id=4&check_code=4281521281

ขอแสดงความเสียใจ!กับการจากไปของรศ.วราพร ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก ซึ่งเสียชีวิตแล้วหลังประสบอุบัติเหตุแหล่งภาพจาก Live is a Dream

        ถ้าหากพูดถึงพิพิธภัณฑ์แหล่งเรียนรู้ที่ได้รับความนิยมลำดับต้นๆ “พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก” หรือ “พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เขตบางรัก" เป็นอีกหนึ่งที่อยู่ในรายชื่ออย่างแน่นอน เพราะด้วยตัวพิพิธภัณฑ์ของที่นี่ มักจะแสดงเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิต และเป็นแหล่งที่รวบรวมเรื่องราวของชาวกรุงในอดีตไว้ให้ชมและศึกษากันแบบเข้าใจง่าย นอกจากนั้นความร่มรื่นเขียวขจีของต้นไม้น้อยใหญ่ยังส่งผลให้พิพิธภัณฑ์กลายเป็นที่พูดถึงใครต่อใครหลายคนต้องมาเยี่ยมเยือนที่นี่สักครั้ง 

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.manager.co.th/travel/viewnews.aspx?NewsID=9590000073682

รศ.วราพร สุรวดี

ขอแสดงความเสียใจ!กับการจากไปของรศ.วราพร ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก ซึ่งเสียชีวิตแล้วหลังประสบอุบัติเหตุแหล่งภาพจาก www.manager.co.th

คุณวุฒิ

- ปริญญาตรี วท.บ. (เกียรตินิยมอันดับสอง)

- คบ.

- ปริญญาโท MAT. (Biology ( Indiana University)

- Dip. In Marine Science (University of Oslo)

ประสบการณ์

- อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

- ผู้ช่วยรองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

- ผู้ช่วยรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

- ผู้จัดการพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน "พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก"

- นักแปลสำนักพิมพ์ "คบไฟ"

แชร์