อาลีบาบาจะไปทั่วโลก... ล่าสุดเตรียมซื้อMoneyGramธุรกิจด้านการโอนเงินของสหรัฐฯ

Ant Financial ซึ่งเป็น Digital Payment ของ Alibaba กำลังจะเข้าซื้อธุรกิจด้านการโอนเงินของสหรัฐฯ MoneyGram ด้วยมูลค่า 880 ล้านเหรียญสหรัฐฯ http://winne.ws/n12754

636 ผู้เข้าชม
อาลีบาบาจะไปทั่วโลก... ล่าสุดเตรียมซื้อMoneyGramธุรกิจด้านการโอนเงินของสหรัฐฯhttps://brandinside.asia/ant-financial-buy-moneygram/

ดีลนี้ดูจะสะเทือนวงการการเงินการธนาคารอีกครั้ง เมื่อ Ant Financial ซึ่งเป็น Digital Payment ของ Alibaba กำลังจะเข้าซื้อธุรกิจด้านการโอนเงินของสหรัฐฯ MoneyGram ด้วยมูลค่า 880 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


สิ่งที่น่าจับตาคือ MoneyGram นั้นมีสาขากว่า 350,000 สาขาใน 200 ประเทศเลยทีเดียว ในขณะที่ Ant Financial มีลูกค้ากว่า 630 ล้านคน อย่างไรก็ตามการซื้อกิจการดังกล่าวยังต้องรอการอนุมัติจากหน่วยงานด้านกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาเพราะเป็นการเข้าซื้อกิจการโดยบริษัทต่างชาติ แต่การแสดงออกดังกล่าว ทำให้เห็นถึงนัยสำคัญของความตั้งใจของ Alibaba ที่จะขยายกิจการสู่ทั่วโลก ยิ่งถ้ามี MoneyGram เข้ามาเสริมทัพ จะทำให้โลกออฟไลน์และออนไลน์เชื่อมโยงถึงกันมากขึ้น 

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว Eric Jing CEO แห่ง Ant Financial กล่าวว่าจะทำให้การโอนเงินนั้นสะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศเศรษฐกิจหลักๆ อย่าง สหรัฐฯ จีน อินเดีย เป็นต้น การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวเป็นการขยายความเป็นผู้นำของ Alibaba ออกไปสู่ต่างประเทศ ในขณะที่ในจีนยังต้องแข่งขันกันอย่างดุเดือดกับ WeChat payment system ของ Tencent ถ้าดีลดังกล่าวสำเร็จ นี่จะกลายเป็นดีลที่ 2 ของการเข้าซื้อกิจการของ Alibaba ในสหรัฐฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายน 2016 ได้ซื้อกิจการEyeVerifyผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย Biometric Authentication ในมูลค่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก: http://techsauce.co/wp-content/uploads/2017/01/JackMa_MoneyGram.png

แชร์