ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น มีหมอกบางเช้า ใต้ตอนล่างมีฝนน้อยลง

ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็น โดยทั่วไปและมีหมอกบางในตอนเช้า บริเวณความกดอากาศสูงยังคงปกคลุมอีสาน และทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็น สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังอ่อนพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนน้อย http://winne.ws/n12904

865 ผู้เข้าชม
ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น มีหมอกบางเช้า ใต้ตอนล่างมีฝนน้อยลง

อุตุนิยมวิทยารายงานพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปและมีหมอกบางในตอนเช้า ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องและระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย ส่วนภาคใต้มีฝนน้อยในระยะนี้ 


ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงยังคงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังอ่อนพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนน้อย

ในช่วงวันที่ 2-3 ก.พ. 60 อากาศเย็น อุณหภูมิจะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยมีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงวันที่ 4-8 ก.พ. 60 อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 19-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม. /ชม.

ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น มีหมอกบางเช้า ใต้ตอนล่างมีฝนน้อยลง
แชร์