3 กุมภาพันธ์ วันละสังขารมหารัตนอุบาสิกาทองสุข สำแดงปั้น นักเผยแผ่วิชชาธรรมกาย มือ1ของหลวงปู่วัดปากน้ำ

คุณยายทองสุข เป็นมือเผยแผ่วิชชาธรรมกาย มือ 1 ของหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ เพราะนอกจากเชี่ยวชาญในวิชชาธรรมกายแล้ว เมื่อใดที่หลวงปู่ส่งท่านไปเผยแผ่ในสถานที่ต่าง ๆ ลูกศิษย์ลูกหาท่านจะเยอะมาก ๆ http://winne.ws/n12914

2.5 พัน ผู้เข้าชม
3 กุมภาพันธ์ วันละสังขารมหารัตนอุบาสิกาทองสุข สำแดงปั้น นักเผยแผ่วิชชาธรรมกาย มือ1ของหลวงปู่วัดปากน้ำ

          คุณยายทองสุข  สำแดงปั้น ท่านมีต้นตระกูลทางแม่เป็นเชื้อเจ้าในวัง พ่อเป็นลูกมหาเศรษฐีแถวหัวลำโพง มีที่ดินและเงินทองมากถึงขนาดต้องเอาทองคำใส่ไว้ในกระจาด และเอาเงินตวงใส่กระบุง แม้แต่ขันใส่ข้าวตักบาตรยังทำด้วยทองคำแท้ ๆ คุณยายทองสุขมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขอย่างนี้จนกระทั่งอายุ 5 ขวบ ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่ทำให้ชีวิตต้องพลิกผันคือ พ่อแม่ของท่านเสียชีวิต

         ทำให้ญาติพี่น้องต่างก็เอากะลามาตักเงิน  ขนทอง ขนเสื้อผ้า เอาสมบัติไปจนหมด นับจากนั้นคุณยายทองสุข ก็มีชีวิตที่ระหกระเหินไปอยู่กับคนโน้นทีคนนี้ที ต้องตรากตรำลำบากทำงานบ้านให้กับคนที่ไปอาศัยอยู่ด้วยตั้งแต่เด็กๆ แถมโดนแกล้งโดนเอาเปรียบอะไรก็ปริปากบ่นไม่ได้เลย จนกระทั่งคิดน้อยเนื้อต่ำใจ หาทางออกให้กับชีวิต โดยการไปผูกคอตาย แต่ระหว่างเดินไป ลูกของอา เห็น จึงได้ถามขึ้นว่า “จะไปไหน…” ท่านตอบกลับว่า “เราจะไปผูกคอตาย เรา...มันไม่รวยเหมือนกับเจ้านี่ เจ้า...น่ะ ร่ำรวยกินก็เป็นสุข นอนก็เป็นสุข ข้าทาสชายหญิงก็มีใช้ เรานี้...ยากจน ต้องกินต้องนอนอยู่ใต้ถุน” พอลูกขออาฟังอย่างนี้ เกิดสงสารจึงยื่นเงินให้ 1 บาท แล้วบอกว่า เอ็งอย่าไปฆ่าตัวตายเลย เพราะมันจะตกนรก

3 กุมภาพันธ์ วันละสังขารมหารัตนอุบาสิกาทองสุข สำแดงปั้น นักเผยแผ่วิชชาธรรมกาย มือ1ของหลวงปู่วัดปากน้ำ

       จากนั้นคุณยายทองสุขจึงได้มาอยู่กับอา และได้แต่งงานกับศัลยแพทย์โรงพยาบาลจุฬาฯ มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ไม่นานนัก สามีก็ตายจากท่านไปอีก ภาระเลี้ยงลูกเล็ก ๆ ทั้ง   2 คน จึงต้องตกอยู่กับท่าน ทั้ง ๆ ที่เงินทองก็ไม่มี จนผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงสารเลยรับให้มาทำงานในโรงพยาบาล แต่รายได้ก็ยังไม่พอใช้ ท่านจึงออกมาค้าขายมะพร้าว จึงเป็นเหตุให้ท่านได้ยินกิติศัพท์ของหลวงปู่ จึงได้มากราบท่าน และได้มาเรียน สมาธิ(Meditation) แต่ก็ไม่ก้าวหน้าเอาเลย จนกระทั่งเพื่อนที่เรียนสมาธิรุ่นเดียวกันได้ธรรมะกันหมด 

       ท่านจึงรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจคิดว่า ตัวเองมันบาปหนาที่ไม่ได้ธรรมะกับเขาสักที จึงโมโหไปเก็บกระโถนในวัดปากน้ำทั้งวัดมาขัด ขัดไปก็บ่นไปว่า “กิเลสมันหนามากนัก ขัดมันเสียบ้างเจ็บใจนัก ใครๆ เขาก็ได้กันหมด..เหลือคนเดียว เจ็บใจต้องขัดมันออกไปเสียไอ้กิเลสนี่ ...” พอขัดเสร็จมาตรึกธรรมะ จนกระทั่งเข้าถึงธรรมกายในที่สุด แล้วได้มาบวชอยู่วัดปากน้ำ ต่อวิชชากับหลวงปู่ , ตอนที่อยู่วัดปากน้ำ คุณยายทองสุขต้องเข้าเวรทำวิชชากะดึก ซึ่งท่านก็เชี่ยวมากสามารถไปนรกไปสวรรค์ได้คล่องแคล่ว เมื่อหลวงปู่ให้ลองวิชชาอะไรใหม่ๆ ท่านจะเป็นคนแรกที่อาสาลองทุกครั้ง เช่นเรียนวิชชาแปลงเพศ ซึ่งท่านก็ทำสำเร็จจริงๆค่ะ    ท่านสามารถทำจันทรคราส ดับเดือน ดับดาวได้เก่งมาก โดยดวงดาวดวงไหนจะเป็นภัยต่อมนุษย์ ท่านจะทำวิชชาดับมัน ท่านทำในเหตุ ดับในเหตุ ทำต่อเนื่องกันมา แม้จะมีอีกกี่แสนกี่หมื่นชาติท่านก็ทำ... 

       คุณยายทองสุข เป็นมือเผยแผ่วิชชามือ 1 ของหลวงปู่ เพราะนอกจากเชี่ยวชาญในวิชชาธรรมกายแล้ว เมื่อใดที่หลวงปู่ส่งท่านไปเผยแผ่ในสถานที่ต่าง ๆ ลูกศิษย์ลูกหาท่านจะเยอะมากๆ และท่านยังเป็นคนสำคัญ เป็นอาจารย์คนแรกที่สอนธรรมะให้กับคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และเป็นผู้พาคุณยายมาพบกับหลวงปู่ 

    ท่านมิได้ละทิ้งหน้าที่ที่พระอาจารย์ของท่านมอบหมายให้เลย จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต ท่านถึงแก่กรรมด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2506 เวลา 19.35 น.   ในที่พักวัดปากน้ำ ท่ามกลางญาติมิตรและศิษยานุศิษย์ สิริอายุย่าง 63 ปี อยู่ในเพศผู้ทรงศีลประมาณ 23 ปี

3 กุมภาพันธ์ วันละสังขารมหารัตนอุบาสิกาทองสุข สำแดงปั้น นักเผยแผ่วิชชาธรรมกาย มือ1ของหลวงปู่วัดปากน้ำ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.dmc.tv/pages/casestudy/2548-10-08.html

แชร์