ด่วนที่สุด! รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่อนหนังสือถึงผู้ว่าฯทั่วประเทศ สั่งเข้ม 5 ป้อง 'เจ้าหน้าที่หัวงู'

3 ก.พ. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อแจ้งในเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิด หรือคุกคามทางเพศในการทำงาน http://winne.ws/n12953

729 ผู้เข้าชม
ด่วนที่สุด! รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่อนหนังสือถึงผู้ว่าฯทั่วประเทศ สั่งเข้ม 5 ป้อง 'เจ้าหน้าที่หัวงู'

ด่วนที่สุด! รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่อนหนังสือถึงผู้ว่าฯทั่วประเทศ สั่งเข้ม 5 แนวทางป้อง 'เจ้าหน้าที่หัวงู' คุกคามทางเพศ หลัง พม. พบมีการคุกคามทางเพศในองค์กรท้องถิ่น

         เมื่อวันที่ 3 ก.พ. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อแจ้งในเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิด หรือคุกคามทางเพศในการทำงาน 

         โดยมีเนื้อหาระบุว่า กระทรวงมหาดไทยได้รับแจ้งจากกระทรวงพัฒนาสังคมฯว่าได้รับข้อสังเกตจากกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติว่ายังพบปัญหาการล่วงละเมิด หรือคุกคามทางเพศเกิดขึ้นอยู่ในองค์กรท้องถิ่น จึงขอความร่วมมือจังหวัดประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานส่วนภูมิภาคให้ดำเนินการตามแนวทางดังนี้ 

         1. จัดทำแนวทางปฏิบัติที่ครอบคลุมบุคลากรทุกคนที่ทำงานในหน่วยงาน รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง เช่น นักศึกษาฝึกงาน ผู้รับจ้าง และประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความตระหนักให้ทุกคนในหน่วยงานทราบและถือปฏิบัติ

        2. เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่บุคลากร และแนวทางการแก้ไขของหน่วยงานในกรณีที่มีปัญหาเกิดขึ้น 

         3. เสริมสร้างพฤติกรรมที่พึงปฏิบัติเพื่อป้องกันปัญหา เช่น การให้เกียรติ แต่งกายให้เหมาะสม หลีกเลี่ยงการอยู่ที่ลับตา เป็นแบบอย่างที่ดี มีจิตสำนึกรักศักดิ์ศรี เป็นต้น 

          4. มีกระบวนการแก้ไขและจัดการปัญหาอย่างจริงจัง ทันที รวดเร็ว รวมถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการที่เหมาะสมในการสอบข้อเท็จจริง โดยอาจเป็นบุคคลเพศเดียวกันกับผู้เสียหาย หรือไว้วางใจได้ และ 5.แจ้งเวียนมาตรการตามมติครม.ให้บุคลากรทราบและถือปฏิบัติ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/thailand/458742.html

แชร์