สหรัฐฯประกาศคว่ำบาตรหน่วยงานและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับอิหร่านรอบใหม่ 13 คนและ 12 หน่วยงาน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน สหรัฐฯประกาศคว่ำบาตรหน่วยงานและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับอิหร่านรอบใหม่ โดยมีผู้ถูกคว่ำบาตร ทั้งหมด 13 คนและ 12 หน่วยงาน ตามประกาศของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ http://winne.ws/n12958

880 ผู้เข้าชม
สหรัฐฯประกาศคว่ำบาตรหน่วยงานและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับอิหร่านรอบใหม่ 13 คนและ 12 หน่วยงาน

กระทรวงการคลังสหรัฐฯประกาศคว่ำบาตรบุคคลและหน่วยงานเกี่ยวข้องอิหร่านรอบใหม่ ขณะที่ สั่งยกเลิกวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติตามคำสั่งแบน 7ชาติมุสลิมรวมแสนเล่ม

        สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน สหรัฐฯประกาศคว่ำบาตรหน่วยงานและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับอิหร่านรอบใหม่ โดยมีผู้ถูกคว่ำบาตร ทั้งหมด 13 คนและ 12 หน่วยงาน ตามประกาศของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ

         การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯยื่นโนติช ให้อิหร่านไม่กี่วันก่อนหน้านี้ กรณีทดลฃองขีปนาวุธ  โดยกระทรวงการคลังของสหรัฐฯประกาศคว่ำบาตรผ่านเว็บไซต์ ที่มีบัญชีรายชื่อ บุคคลและหน่วยงาน ที่มีฐานอยู่ในสหรัฐฯอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงเลบานอนและจีนด้วย

         ก่อนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯทรัมป์ ประกาศจะใช้ไม้แข็งกับอิหร่าน และประกาศจะถอนข้อตกลงนิวเคลียร์ที่สหรัฐฯทำไว้กับอิหร่านเมื่อปีที่ผ่านมาในสมัยรัฐบาลใต้การนำของบารัก โอบามา ผู้นำคนก่อนด้วย 

         อย่างไรก็ตามปัจจุบันอิหร่านยังเป็น 1 ใน 7 ชาติมุสลิม ที่ทรัมป์ประกาศห้ามเข้าประเทศเป็นเวลา 90 วัน ด้วย 

สหรัฐสั่งยกเลิกวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติตามคำสั่งแบน 7 ชาติ มุสลิมรวมแสนเล่ม

         ทั้งนี้ วีซ่าชาวต่างชาติในสหรัฐฯ ถูกสั่งยกเลิก นับแสนบัญชี หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯมีคำสั่งห้าม ประชาชนชาวมุสลิม 7 ชาติใหญ่เข้าประเทศเป็นเวลา 90 วัน ตามที่โฆษกกระทรวงยุติธรรมรายงาน  แต่ฟากกระทรวงการต่างประเทศได้ออกมาแย้งในเวลาต่อมาว่า จำนวนวีซ่าที่ถูกเพิกถอนไปนั้น จำนวนจริงน้อยกว่า 6 หมื่นบัญชี  พร้อมอธิบายว่า ตัวเลขที่มีมากนั้น รวมวีซ่าทูตที่ถูกห้าม จากคำสั่งแบนเช่นเดียวกับวีซ่าที่หมดอายุด้วย  ทั้งนี้การยกเลิกวีซ่าชาวต่างชาติดังกล่าวเป็นผลจากการลงนาม ในคำสั่งแบนของผู้นำสหรัฐฯเมื่อสัปดาห์ก่อน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=761352

แชร์