ผู้ต้องหาแพะคดีปล้นรถขนเงินแซมโก้ พร้อมทนายความ เตรียมฟ้องร้องตำรวจ ถูกซ้อมให้รับสารภาพ

นายธนะชัย บอกว่า นอกจากจะถูกซ้อมและคุมขังในเรือนจำ 1 ปี 8 เดือนแล้ว ยังทำให้เขาเสียโอกาสในการทำงาน เสียชื่อเสียง ครอบครัวต้องอับอาย และบิดาต้องมาล้มป่วย เพราะเครียดกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง http://winne.ws/n12974

472 ผู้เข้าชม
ผู้ต้องหาแพะคดีปล้นรถขนเงินแซมโก้ พร้อมทนายความ เตรียมฟ้องร้องตำรวจ ถูกซ้อมให้รับสารภาพ

เหยื่อคดีปล้นรถขนเงิน เตรียมปรึกษาทนายความ ฟ้องร้องตำรวจชุดจับกุม ที่ซ้อมเพื่อให้รับสารภาพ หลังศาลอุทธรณ์ตัดสินยกฟ้องกลายเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งถูกคุมขังในเรือนจำ 1 ปี 8 เดือน

นายธนะชัย ยานู หรือโน้ต ผู้ต้องหาในคดีปล้นรถขนเงินแซมโก้ พร้อมทนายความ เตรียมฟ้องร้องตำรวจ เนื่องจากถูกซ้อมให้รับสารภาพ ทั้งที่ไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด หลังจากวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ ตัดสินยกฟ้องตามศาลชั้นต้น เหตุเพราะมีพยานหลักฐานไม่เพียงพอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่ถูกต้องตามกฏหมาย 

คดีนี้เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 นายเจริญ เทพวงศ์ พร้อมพวกอีก 3 คน ใช้อาวุธปืนปล้นรถขนเงิน บริษัท แซมโก้ ขณะนำเงินใส่เข้าตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าห้างโลตัสเอ็กเพรส ตำบลหนองข้างคอก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้เงินสดไปกว่า 6.7 ล้านบาท 

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังบุกเข้าจับกุมนายธนะชัย ขณะกำลังทำงานที่ไปรษณีย์ชลบุรี โดยอ้างว่า นายธนะชัย คือหนึ่งในทีมปล้น ที่แต่งกายเป็นคนขายลอตเตอรี่ และแกล้งทำขาเป๋ โดยใช้เสื้อปิดตา จากนั้น นำตัวมาที่บ้านเพื่อตรวจค้นหาหลักฐาน แต่ไม่พบสิ่งใดเลย ตำรวจจึงบอกให้นายธนะชัยหยิบกางเกงยีนส์ไป 1 ตัว ก่อนจะซ้อมบังคับอย่างทารุณ เพื่อให้ยอมรับสารภาพ ว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่ปล้นรถขนเงิน โดยตำรวจพาไปดูสถานที่เกิดเหตุ และให้นายธนะชัย ซ้อมเดินเป็นคนขาพิการ ตามในภาพวงจรปิด

นายธนะชัย บอกว่า นอกจากจะถูกคุมขังในเรือนจำ 1 ปี 8 เดือนแล้ว ยังทำให้เขาเสียโอกาสในการทำงาน เสียชื่อเสียง ครอบครัวต้องอับอาย และบิดาต้องมาล้มป่วย เพราะเครียดกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพื่อให้เขาและครอบครัวพ้นมลทิน 

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นผู้ร่วมแถลงข่าวคดีนี้ กล่าวตอบโต้ว่า ตำรวจทำตามหลักฐาน และสำนวนที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยมีการส่งฟ้องศาลอย่างถูกต้อง ซึ่งก่อนจับกุมก็มีการออกหมายจับ และผู้ต้องหาก็รับสารภาพ โดยชี้จุดเกิดเหตุที่สอดคล้องกับเหตุการณ์ปล้นเงิน จึงวอนให้สังคมมองตำรวจในแง่ดีบ้าง เพราะมีบางกลุ่มพยายามสร้างแพะ เพื่อทำลายภาพลักษณ์ตำรวจ
 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/thailand/458880.html

แชร์